PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Lữ đoàn đỏ hòa thất vọng trận ra quân

Thứ bảy, 13/08/2011 22:59

Liverpool đã có bàn thắng mở tỉ số từ khá sớm nhưng lại không thể kết thúc trận đấu với 3 điểm trọn vẹn.

Với sự cổ vũ của các CĐV trên sân nhà Anfield, Liverpool đã nhập cuộc khá tự tin nhưng Sunderland cho thấy họ cũng không phải là tay mơ.

Đây cũng là trận đấu chính thức đầu tiên Liverpool trình làng bộ ba tân binh Adam, Henderson và Downing.

Ngay ở phút thứ 5 của trận đấu, Liverpool đã có cơ hội rất lớn để có bàn thắng đầu tiên ở mùa giải mới khi sau khi Suarez bị kéo ngã trong vòng cấm của đội khách nhưng chính tiền đạo này lại bỏ sút bóng lên trời ở khi đối mặt với thủ thành Mignolet.

Tuy nhiên chỉ 8 phút sau cơ hội bị bỏ lỡ Suarez đã sửa sai bằng bàn thắng mở tỉ số của trận đấu sau một tình huống đá phạt cố định. Adam có một pha sút phạt tinh quái và Suarez đã lao vào dánh đầu cận thành làm bó tay thủ thành Mignolet.

Sau bàn thắng mở tỉ số của Liverpool, hai đội chơi với tốc độ khá chậm và bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân.

Suarez đã không thể mang lại chiến thắng cho Liverpool

Phút 20, tưởng như đã có bàn thắng thứ hai cho Liverpool sau khi Carroll đưa được bóng vào lưới Sunderland nhưng trọng tài đã căng cờ báo việt vị.

Ngay sau đó Adams tiếp tục thử thách thủ thành Miglonet bằng một pha sút xa khá hiểm nhưng người gác đền của Sunderland đã chơi cảnh giác và từ chối bàn thắng cho Liverpool.

Những phút tiếp theo thế trận diễn ra khá cân bằng với không nhiều tình huống đáng chú ý nhưng Liverpool lại tỏ ra rất nguy hiểm trong những tình huống phản công. Phút 33 trong một tình huống như vậy, đến lượt tân binh Stewart Downing chứng tỏ giá trị của mình bằng một pha đi bóng tốc độ và sút bóng đập xà ngang khung thành Sunderland.

Về phía Sunderland dù đã rất cố gắng nhưng việc thiếu những cầu thủ có thể tạo đột biến khiến những đường lên bóng của Mèo đen trở nên cực kỳ vô hại.

Trong hiêp thi đấu thứ nhất hàng tiền vệ của Liverpool đã chơi khá tốt khi thiếu vắng Gerrard. Sự cơ động của Downing cũng như Adam đã khỏa lấp được khoảng trống mà Gerrard để lại.

Hiệp một kết thức với tỉ số 1-0 nghiêng về The Kop.

Ngay vào đầu hiệp hai, Adam tiếp tục có một pha sút xa nguy hiểm nhưng đáng tiếc bóng lại đi vọt xà ngang.

Nếu như hiệp một hàng tiền vệ của Liverpool thi đấu khá thành công thì ở hiệp hai những Adam, Downing hoàn toàn mất hút ở giữa sân khiến The Kop không tạo được những sức ép đáng kể lên phần sân của Sunderland. Hàng phòng ngự của Liverpool cũng để lộ nhiều khoảng trống mặc dù sức ép của hàng công Sunderland tạo ra là không lớn.

Phút 56, sự lỏng lẻo của hàng thủ đã khiến Liverpool phải trả giá khi Larsson có bàn thắng gỡ hòa cho Sunderland sau một tình huống dứt điểm khá dễ dàng.

Không muốn kết thúc trận ra quân với một kết quả hòa, HLV Dalglish đã tung tiền đạo Kuyt vào sân thay cho Henderson, cựu cầu thủ của Sunderland đã không có được màn trình diễn tốt khi đối mặt với đội bóng cũ của mình. Tuy nhiên sự có mặt của tiền đạo người Hà Lan không giúp nhiều cho thế trận tấn công của Liverpool.

Trong những phút còn lại của trận đấu Sunderland chủ động chơi chắc chắn để bảo toàn tỉ số nhằm kiếm một trận hòa. Rõ ràng với thực lực của mình, 1 điểm có được trước The Kop đã là thành công.

Còn với cầu Liverpool, những nỗ lực của họ chưa đủ để đem về bán thắng thứ 2 và họ đành chấp nhận rời sân với tỉ số 1-1.

Tỉ số: 1-1

Bàn thắng: Suarez 13', Larsson 56'

Hữu Hiệp