PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Lucho sẽ rời Marseille

Thứ sáu, 22/07/2011 08:37

Cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Marseille, Lucho Gonzalez, chuẩn bị rời sân Velodrome.

Lần đầu tiên kể từ khi Marseille bước vào giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới, Lucho Gonzalez ra sân thi đấu (nhưng cũng chỉ đá 15 phút cuối trận gặp Betis). Nhiều CĐV của đội bóng thành phố Cảng đã thở phào nhẹ nhõm vì được chứng kiến những bước chạy hoàn toàn khỏe mạnh của Lucho. Tuy nhiên, sự trở lại này chẳng báo hiệu điềm lành. Bởi ngay sau đó, tiền vệ người Argentina đã gặp trực tiếp HLV Didier Deschamps tại phòng riêng để khẳng định anh muốn ra đi.

Đến sân Velodrome Hè 2009 với bản hợp đồng 4 năm trị giá 18 triệu euro, (nếu tính cả các điều khoản phụ, giá Lucho lên tới 24 triệu euro và là bản hợp đồng mua cao nhất trong lịch sử Marseille), Lucho đã có những đóng góp đáng kể cho chức vô địch Pháp của Marseille mùa 2009/10 và trở thành cầu thủ con cưng của HLV Deschamps.

Lucho sẽ rời Marseille

Kể cả khi không tỏa sáng ở năm thứ hai khoác áo Marseille, Lucho vẫn nhận được sự ưu ái đặc biệt từ HLV và các CĐV. Không hiệu quả trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3, nhưng vị trí tại đội hình xuất phát Marseille của cầu thủ 30 tuổi  này luôn là bất khả xâm phạm.

Việc phải chơi trong sơ đồ không phù hợp khiến Lucho cảm thấy không còn hạnh phúc như mùa đầu tiên.

Ngay từ đầu tháng này, Lucho đã chủ động đến gặp BHL Marseille để bàn về tương lai của mình và khẳng định muốn ra đi. Thêm vào đó, Lucho cũng luôn nhắc HLV Deschamps rằng, ông hãy lắp ghép lại đội hình cho đội nhà ở mùa tới mà không có tên anh. Ban đầu, Marseille định ấn định vấn đề của Lucho vào ngày 15/7, song, tân chủ tịch Vincent Labrune lại chưa bàn xong việc đổi chác giữa Marseille và Malaga (về Lucho).

Được biết, đến thời điểm hiện tại, HLV Deschamps không còn ý định thuyết phục Lucho ở lại. Cựu chiến lược gia Monaco sẽ để Lucho ra đi. Mua Lucho với giá rất cao từ Porto Hè 2009, nhưng Malaga lại chỉ muốn trả 6 triệu euro để sở hữu tiền vệ người Argentina. Tất nhiên, chẳng đời nào Marseille lại đồng ý bán rẻ như thế. Chủ tịch Labrune vừa nhấn mạnh, Malaga sẽ chỉ có Lucho nếu chi 6 triệu và chấp nhận các thêm… Toulalan (Malaga vừa mua từ Lyon với giá 11 triệu euro). Xem ra, khả năng này không thể xảy ra.

Ở Marseille, Lucho hưởng mức lương 300.000 euro/tháng, cao nhất tại đội bóng chủ sân Velodrome. BLĐ không muốn chi tiền quá nhiều cho một cầu thủ sẽ ngồi dự bị. Do đó, chủ tịch Labrune đang tính chuyện cho Zenit St Peterburg mượn (với điều khoản sẽ mua đứt) Lucho 6 tháng hoặc một mùa. Giải quyết theo hướng này sẽ toàn vẹn đôi đường. Một mặt, Lucho được ra đi, còn mặt khác, Marseille cũng không phải chịu tổn thất nào về kinh tế.

Từ nay đến hết tháng 7, tương lai của Lucho sẽ được giải quyết xong. Chắc chắn, mùa 2011/12, sân Velodrome sẽ thiếu những pha bóng khéo léo, những bàn thắng đẹp mắt của tiền vệ 30 tuổi này.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới