PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Luis Enrique chính thức là HLV trưởng Roma

Thứ ba, 21/06/2011 08:04

Đầu tháng này, báo chí Italia đưa tin Enrique đã nhận lời dẫn dắt Roma nhưng đến hôm qua, Giallorossi mới chính thức bổ nhiệm ông là HLV trưởng.

Nhật báo Gazzetta dello Sport đưa tin, chiến thuật gia người Tây Ban Nha đã ký hợp đồng 2 năm với Roma và nhận mức lương 2,9 triệu euro (4,16 triệu USD) cho mùa giải 2011/2012 và 3,1 triệu euro cho mùa giải kế tiếp. Enrique thậm chí còn được thưởng thêm 1/3 mức lương trong trường hợp đội bóng lọt vào top 3.

Luis Enrique chính thức thành tân HLV Roma

Ở Tây Ban Nha, HLV 41 tuổi này đã là người nổi tiếng khi ông giúp Barcelona B chơi rất ấn tượng ở Segunda và khi còn là cầu thủ, Luis Enrique đã từng khoác áo cả Real Madrid lẫn Barcelona. Nhưng ở Italia, Enrique sẽ phải đối mặt với thách thức không hề nhỏ khi phải giúp Roma chơi hay hơn mùa giải năm ngoái. Tại Serie A 2010/2011, Roma chỉ đứng thứ 6 dưới triều đại của HLV Vincenzo Montella (giờ đã chuyển sang Catania).

Với việc Roma chính thức bổ nhiệm Luis Enrique là HLV trưởng, gần như tất cả các đội bóng ở Serie A đã có thuyền trưởng. Chỉ còn Lecce là vẫn chưa công bố HLV mới của mình nhưng nhiều khả năng người đó sẽ là Di Francesco.

Cựu cầu thủ của Roma sẽ thay thế người tiền nhiệm Gigi De Canio để giúp đội bóng thực hiện mục tiêu trụ hạng. Di Francesco từng 12 lần khoác áo ĐT Italia và dẫn dắt Lanciano vào mùa hè năm 2008. Sau đó, chiến thuật gia 41 tuổi này từng giúp Pescara thăng hạng Serie B.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới