PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Luis Enrique thuyền trưởng mới của Atletico

Thứ bảy, 14/05/2011 08:36

Tiền vệ lừng danh một thời của Tây Ban Nha, Luis Enrique sẽ dẫn dắt Atletico Madrid từ mùa giải 2011/12. Chi tiết bản hợp đồng vẫn chưa được tiết lộ.

Thứ Sáu ngày 13 ở châu Âu vốn không phải là một ngày đẹp. Nhưng với lãnh đạo Atletico, họ lại muốn biến nó thành một ngày đáng nhớ với rất nhiều hy vọng mở ra cho đội bóng thủ đô Madrid. Hôm qua, trên nhật báo Marca, lãnh đạo CLB này đã khẳng định thông tin sẽ bổ nhiệm Luis Enrique dẫn dắt Atletico ở mùa giải tới, thay thế HLV Sanchez.

 

Luis Enrique

 

Việc HLV Sanchez phải ra đi không có gì lạ. Bởi trước đó, lãnh đạo Atletico đã thông báo không muốn gia hạn hợp đồng với ông. Nguyên do bắt nguồn từ thành tích thi đấu khá tệ hại của đội bóng thủ đô Madrid ở mùa giải 2010/11, đặc biệt là việc họ đang đứng trước nguy cơ không thể giành vé tham dự cúp châu Âu ở mùa bóng tới.

Trước đó, lãnh đạo Atletico từng liên hệ với một loạt HLV danh tiếng. Có thể kể đến Rafael Benitez, Diego Simeone, Joaquin Caparros và mới đây nhất là Gregorio Manzano (hiện cũng đã bị Sevilla từ chối ký hợp đồng mới). Tuy nhiên, họ cuối cùng lại chuyển hướng sang Enrique. Đáng nói là, ngay khi biết được thông tin trên, rất nhiều CĐV của Atletico đã bày tỏ sự ủng hộ dành cho Enrique trên diễn đàn của báo Marca.

Enrique hiện đang dẫn dắt Barca B. Nhưng ông sẽ rời khỏi cương vị này sau khi giải hạng Nhì mùa này kết thúc. Trước đó, HLV 41 tuổi này đã chính thức thông báo quyết định ra đi với toàn thể những người yêu mến đội bóng xứ Catalan. Ông đã từng từ chối nhiều lời mời, đáng kể là lời mời chào của Getafe với lý do muốn có một khoảng thời gian dành cho gia đình. Do đó, rất nhiều người đang tò mò không hiểu lãnh đạo Atletico đã dùng cách nào để thuyết phục được Enrique đến Vicente Calderon.

Không phải là HLV giàu kinh nghiệm nhưng Enrique lại rất được yêu mến sau những gì ông đã đóng góp cho bóng đá Tây Ban Nha khi còn là cầu thủ. Được bổ nhiệm dẫn dắt Barca B thay ‘Pep’ Guardiola từ năm 2008, Enrique phần nào cho thấy được tư chất của một HLV lớn bằng cách giúp đội trẻ của Barca thi đấu khá thành công, thường xuyên cung cấp cho đội hình 1 của HLV Guardiola những cầu thủ trẻ xuất chúng.

Không chỉ trông đợi khả năng cầm quân của Enrique sẽ giúp đội nhà có những chuyển biến tích cực ở mùa tới, Atletico còn hy vọng rằng HLV 41 tuổi này sẽ lôi kéo được một số tài năng ở Barca B chuyển sang đầu quân tại Vicente Calderon. Ai cũng biết rằng, đội hình Barca B hiện có rất nhiều ngôi sao tiềm năng đang được các đội bóng hàng đầu châu Âu săn đón như Sergi Roberto, Oriol Romeu, Nolito...

Lý lịch trích ngang

Tên đầy đủ: Luis Enrique Martínez García Ngày sinh: 8/5/1970 Vị trí thi đấu: Tiền vệ Các CLB đã thi đấu: Gijon, Real Madrid, Barca. ĐTQG: 62 trận, ghi 12 bàn Giải nghệ: 10/08/2004. Các danh hiệu: Vô địch La Liga 1994/95 (Real Madrid), 1997/98 và 1998/99 (Barca); Cúp nhà Vua 1992/93 (Real Madrid), 1996/97 và 1997/98 (Barca); siêu Cúp Tây Ban Nha 1993 (Real Madrid), 1996 (Barca), Cúp C2 1996/97 (Barca); HCV Olympic mùa Hè 1992. HLV Barca B: Từ 18/06/2008.

La Liga - BongdaPlus