PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Luis Enrique từ chức HLV trưởng Barca B

Thứ tư, 16/03/2011 17:17

Luis Enrique vừa tuyên bố sẽ từ chức HLV trưởng đội Barca B ngay sau khi mùa giải này kết thúc.

 
Luis Enrique đã không còn là người của Nou Camp
 
Thông tin kể trên bắt nguồn từ những phát biểu trong buổi họp báo của BLĐ Barcelona. Tại đây, giám đốc thể thao Zubizarreta khẳng định rằng, HLV Luis Enrique sẽ không còn dẫn dắt Barca B ở mùa giải tới. Sau đó, đích thân cựu danh thủ này đã bày tỏ ý định ra đi với cựu thủ môn Zubizarreta.
 
Tuy nhiên, không có bất kỳ mối bất hòa nào giữa Enrique với lãnh đạo Barca và quyết định từ chức này hoàn toàn xuất phát từ những lý do cá nhân.
Theo Enrique, ông đã cố gắng để giúp Barca B đạt được những mục tiêu đề ra. Sau khi đã đạt được những gì mong muốn, ông nhận thấy chu kỳ của mình ở đây đã kết thúc. “Tôi muốn ra đi bởi Barca B cần phải có những kế hoạch mới, với những nhân tố mới sau những gì đã đạt được”, Enrique tâm sự.
HLV Enrique cho biết thêm, sau khi rời khỏi cương vị dẫn dắt Barca B, ông sẽ chưa vội tìm kiếm một công việc mới. Bởi cựu danh thủ này muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Cách đây 3 năm, Luis Enrique – người từng khoác áo Barca 207 lần trong giai đoạn 1996-2004 - được bổ nhiệm làm HLV trưởng Barca B sau khi Pep Guardiola được đôn lên dẫn dắt đội 1 thay thế Frank Rijkaard. Ông đã khá thành công khi liên tiếp giúp Barca B thăng hạng, với lối chơi tấn công khủng khiếp không kém gì đội 1.
Cách đây không lâu, từng có thông tin lãnh đạo Barca đã chọn Luis Enrique là người kế nhiệm dẫn dắt đội 1 Barca, trong trường hợp HLV Guardiola không ký hợp đồng mới với CLB. Nhưng với động thái vừa kể của Luis Enrique, có lẽ BLĐ Barca cũng đã gạt luôn tên của cựu tiền vệ lừng danh này khỏi danh sách những ứng viên có thể ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Nou Camp.
BongdaPlus