PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Luis Nani, chàng trai vượt lên số phận

Thứ tư, 27/04/2011 15:02

Trong cuộc sống, thành công đến với mỗi người thường không giống nhau, có những người rất thuận lợi nhưng có người phải vượt qua muôn vàn trắc trở.

“Có cha có mẹ thì hơn, không cha không mẹ như đờn đứt dây”. Luis Nani vốn là một đứa trẻ không có cha, lên 12 tuổi thì người mẹ cũng qua đời nên anh phải sống thời niên thiếu với dì Antonia trong khu ổ chuột của người nhập cư ở quận Amadora, thủ đô Lisbon và trong hoàn cảnh thiếu tình thương, bảo bọc của cha mẹ, mọi đứa trẻ đều có thể lầm đường lạc lối nhưng Nani đã vượt lên số phận để phát triển tài năng cùng bóng đá.

Trong cuộc sống, thành công đến với mỗi người thường không giống nhau, có những người rất thuận lợi nhưng có người phải vượt qua muôn vàn trắc trở. Nổi lên trong màu áo Sporting Lisbon từ rất sớm, anh được HLV Ferguson đưa về Old Trafford vào mùa hè 2007 với cái giá không nhỏ cho một cầu thủ trẻ: 17 triệu bảng. Tuy nhiên, lối chơi có phần rườm rà, ưa trình diễn của anh đã không thích nghi được nhịp độ chơi bóng ở Premier League. Vì thế, suốt hai năm đầu ở Manchester United anh bị che mờ bởi cái bóng quá lớn của người đồng hương C.Ronaldo. Dù vậy, Nani vẫn không đầu hàng, anh đã tập luyện tích cực và cơ hội mở ra khi CR7 ra đi tìm vinh quang mới ở Bernabeu. Một ngày mới bắt đầu và Nani đã dần bước ra ánh sáng ở sân khấu “nhà hát của những giấc mơ”.

Mùa giải năm ngoái, anh đã có bước thăng tiến mạnh mẽ để giờ đây anh đang là một trong những ngôi sao sáng trên bầu trời Premier League. Nani đã trưởng thành rất nhiều, từ lối chơi đến cách ứng xử. Không chỉ ghi những bàn thắng quan trọng, anh còn là cây kiến tạo hàng đầu của Red Devils. Kể từ sau chấn thương gặp phải trong trận đấu với Liverpool với cú vào bóng ác ý của Carragher, phong độ Nani có phần chững lại nhưng có thể đó chỉ là nhất thời. Thực tế, những đóng góp của anh ở mùa giải này là không nhỏ, nhất là giai đoạn Rooney sa sút, Park Ji Sung, Valencia chấn thương, Berbatov trận hay trận dở, còn Giggs và Scholes đã luống tuổi, vì thế Nani chính là cầu thủ ổn định và nổi bật nhất trên hàng công của M.U. Dường như tuổi thơ thiếu thốn đã hun đúc cho Nani một nghị lực và khát vọng vươn tới, vì thế mà anh không bao giờ bằng lòng với hiện tại, những thành quả mà mình đang có. Nguồn nhiệt huyết trong N17 vẫn sôi sục khi anh đang mong muốn sẽ trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới như người đồng đội một thời C.Ronaldo. Có thể thấy, anh đã thất vọng thế nào khi không lọt vào danh sách đề cử cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc mùa giải của PFA. Điều đó có lẽ khá bất công với Nani và biết đâu đó sẽ là động lực giúp anh thi đấu tốt hơn trong thời gian tới để vừa đóng góp cho thành công của M.U vừa đạt được ý nguyện của mình.

Tinthethao