PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Luis Nani và giọt nước mắt của Quỷ

Thứ sáu, 11/03/2011 10:55

Sở hữu gương mặt xương xương với nước da ngăm đen khó lòng chiếm cảm tình nơi người hâm mộ như vẻ hào hoa bên ngoài của Ronaldo, hay nét hiền lành của một thiên thần như Kaka.

Nhưng anh lại gây ấn tượng với những pha xử lí bóng đẹp mắt và ngẫu hứng, tốc độ cùng kĩ thuật khéo léo, đặc biệt là màn ăn mừng theo kiểu Santo ấn tượng. Không ai khác, anh chính là Luís Carlos Almeida da Cunha hay được người ta biết với cái tên Nani.

Một điều thú vị, Nani chính là cái tên mà chị gái của anh đặt cho thay vì cái tên gốc quá dài của mình. Chuyển sang thi đấu cho Manchester United từ CLB Sporting Lisbon mùa hè 2006 với biết bao kì vọng. Lúc đó, cũng người Bồ Đào Nha, cũng là một cầu thủ chạy cánh xuất sắc, mọi người gọi anh là Ronaldo mới. Với những gì đã thể hiện cho đến nay, Nani xứng đáng với những gì mà người hâm mộ Quỷ Đỏ và Sir Alex tin tưởng.

Bay nữa nào, Luis Nani! Ảnh: Internet

Ngày mai, M.U sẽ tiếp Arsenal trên sân nhà mà không có sự góp mặt của Nani vì chấn thương. Có lẽ lúc này, người ta mới thấy hết tầm quan trọng của tiền vệ người Bồ Đào Nha. Khác với phong độ phập phù cùng lối chơi màu mè không hiệu quả trong thời gian đầu cập bến Old Trafford, dưới bàn tay uốn nắn tài tình của Sir Alex, Nani ngày hôm nay ổn định hơn, hiệu quả hơn và vẫn còn đó khả năng đột biến với tốc độ tuyệt vời cùng kĩ thuật siêu hạng của mình. Cùng nhớ tại những bàn thắng tuyệt vời của Nani. Từng cú vuốt bóng bằng chân trái điệu nghệ, từng cú sút xa đưa bóng bay như một viên đạn găm thẳng vào mành lưới đối phương. Và cả lần làm xiếc với trái bóng qua mặt hàng hậu vệ của Arsenal rồi vẩy bóng đẹp mắt khiến Alumina phải cản phá trong vô vọng. Tất cả đều là những khoảnh khắc bùng nổ tuyệt vời. Không những thế, cầu thủ năm nay mới 25 tuổi này còn là vua kiến tạo tại Premier League mùa này, những bàn thắng của Berbatov hay Rooney đều nhờ phần đóng góp rất lớn của anh. Lời nhận xét Nani là nửa sức mạnh của Quỷ Đỏ quả không ngoa chút nào. Trong trận đấu với Liverpool, lần hiếm hoi mà Nani chơi thất vọng. Anh bế tắc hoàn toàn cũng như chính tình hình của M.U lúc đó, và có thể gọi Nani là tội đồ với đường chuyền như đặt cho Dirk Kuyt của Liverpool ghi bàn. Sau pha phạm lỗi ác ý của Jame Carragher, Nani ngã xuống, những giọt nước mắt của anh trào ra. Sẽ có những lời ác ý, những cái nhìn phiến diện cho rằng Nani quá trẻ con khi khóc lóc như một đứa trẻ. Hãy nhớ lại giọt nước mắt của tiền đạo chủ lực của tuyển Thụy Sỹ Alexander Frei khi không thể tiếp tục cống hiến trong lần mà đội nhà đăng cai Euro 2008. Nani cũng vậy, anh khóc vì sự bất công của trọng tài, vì căm giận Carragher, vì hối tiếc cho sai lầm đáng trách của mình, hay suy nghĩ, mình sẽ phải chấm dứt mùa giải tại đây trong giai đoạn quyết định của mùa bóng. Những giọt nước mắt đáng để người ta cảm thông và trân trọng. Chấn thương rồi Nani cũng sẽ bình phục, dù không ai biết trong bao lâu. Nhưng chắc rằng, là một Quỷ Đỏ đích thực, với bầu nhiệt huyết và khát khao thể hiện mình, Nani sẽ trở lại với phong độ ấn tượng. Để rồi người ta lại được thấy những cú Santo điệu nghệ của anh, để rồi 10 năm hay 15 năm sau, cái tên Luís Carlos Almeida da Cunha được ghi thêm vào ngôi nhà của những huyền thoại Old Trafford...

Tinthethao