PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Lyon, của thiên trả địa

Thứ tư, 04/05/2011 15:22

Bàn thắng “từ trên trời rơi xuống” của Gourcuff đem về chiến thắng quý giá cho Lyon cách đây 4 ngày cuối cùng cũng chẳng giải quyết được vấn đề gì.

Bởi đêm Chủ nhật vừa qua, Mãnh Sư đã “cam tâm tình nguyện” dâng chiến thắng cho Toulouse và tự loại mình ra khỏi cuộc đua vô địch Ligue 1.

10 mùa giải gần đây, chẳng bao giờ Lyon kết thúc một trận đấu chỉ với 9 cầu thủ trên sân và thua trắng tới 2 bàn (trong đó có bàn phản lưới nhà của Cissokho). Tất cả những gì diễn ra tại sân Municipal như đỉnh điểm cho cuộc khủng hoảng không lối thoát của Lyon. Dường như, giới mộ điệu Lyon cứ vừa nhen nhúm một chút hy vọng cho cuộc đua vô địch của đội nhà, thì thày trò HLV Claude Puel lại... tìm cách dập tắt một cách tàn nhẫn.

 

Lyon (áo sáng) tự ngã tại sân Municipal

 

Không hiểu vì lý do gì, Puel lại để Gourcuff đá chính, cất Gomis trên băng ghế dự bị và cho Lyon đá 4-2-3-1 với Gourcuff chơi như một hộ công. Và nếu thủ thành Lloris không xuất sắc, dũng cảm cản phá bóng ngay trong chân của Braaten (30’ và 71’), thì có lẽ Lyon đã thua 4 bàn chứ chẳng phải 0-2. “Tôi không thấy phong độ của một đội bóng đang đua tranh vô địch. Đó chỉ là một Sư tử giấy với quá nhiều sai lầm cá nhân và một dàn cầu thủ không còn sức chiến đấu. Phải nói thực, nếu cứ đá thế này, Lyon sẽ thua Marseille ngay tại sân Gerland ở vòng tới”, HLV Alain Casanova của Toulouse chia sẻ sau trận đấu.

Phát biểu của HLV Casanova phần nào phản ảnh một sự thực tại Lyon: chẳng ai cần cứu vãn danh dự cho đội nhà mà chỉ lo thu xếp cho mình một bến đỗ mới ở mùa sau. Ngoại trừ Lloris và Lisandro vẫn còn muốn gắng hết sức mình để đội nhà có vé dự Champions League (ít nhất là vòng sơ loại) mùa tới, những người còn lại đều nóng ruột chờ đợi mùa 2010/11 khép lại. Hai chiếc thẻ vàng liên tiếp rất ngu ngốc của Bastos (cùng phút 64) là một ví dụ điển hình.

Thất bại 0-2 tại Toulouse khiến Lyon trở nên đáng thương và mất hết cơ hội trong cuộc đua vô địch.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới