PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Lyon: Phác họa đội hình cho mùa tới

Thứ tư, 01/06/2011 14:53

Lyon không thể thay mới toàn bộ đội hình. Tuy nhiên, BHL hiện tại (trừ Claude Puel) đã phác họa được phần nào đội hình tối ưu cho mùa giải mới.

Reveillere, Lovren, Toulalan, Gomis chắc chắn ở lại sân Gerland ít nhất một mùa nữa. Nếu thuyết phục thành công Lloris và Lisandro, HLV mới của Mãnh sư sẽ có 6 trụ cột - bộ khung chính cho mùa 2011/12. Năm vị trí chính còn lại là sự cạnh tranh quyết liệt giữa các cầu thủ trẻ chơi rất lên chân ở mùa trước cùng một số tân binh.

Sẽ có rất nhiều xáo trộn ở Lyon trong mùa hè này

Kolodziejczak (19 tuổi) chơi khá ấn tượng trong mỗi lần đá thay Cissokho ở vị trí hậu vệ trái. Grenier (20 tuổi) cũng khẳng định được tài năng ở khu trung tuyến, thậm chí còn chơi được cả tại hàng thủ. Gonalons (22) ngày càng trưởng thành và hoàn toàn đủ sức sát cánh cùng Toulalan ở khu vực đánh chặn (tiền vệ trung tâm). Pied (22) và Lacazette (20) có thể tiếp tục được trao cơ hội đá chính ở mùa tới.

Những tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của Lyon này sẽ phải cạnh tranh với các tân binh sắp đến như Mangane, Enrique hay Marvin Martin để tìm kiếm 5 suất đá chính. Chưa khi nào trong 5 năm trở lại đây, Mãnh sư lại đứng trước sự cải tổ mạnh mẽ đến thế về nhân lực. Vì vậy, đây có thể xem như viên gạch đầu tiên đặt nền móng cho Lyon trở lại đỉnh cao vinh quang của bóng đá Pháp. Một đội hình chất lượng, đồng đều, có mới cũ đan xen, cựu binh và tân binh dìu dắt nhau, cùng đưa CLB tiến về phía trước là điều mà chủ tịch Aulas đang hướng tới.

Chuẩn bị cho Champions League

Lyon sẽ tham dự vòng sơ loại Champions League (lượt đi 16-17/8, lượt về 23-24/8). Ngoài 22 suất vào thẳng vòng bảng, còn 10 suất dành cho các đội dự play-off. Lyon là một trong 5 đội bóng của 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu đá sơ loại cùng Bayern (Bundesliga), Arsenal (Premiership), Villarreal (La Liga) và Udinese (Serie A). 5 CLB này sẽ đụng độ với 5 đội giành chiến thắng ở vòng sơ loại thứ 3, có thể là Benfica, Dinamo Kiev, Panathinaikos, Twente, Standard Liege, Rubin Kazan, Zurich, Odense, Trabzonspor hoặc Timisoara.

Giống như Bayern, Arsenal và Villarreal, Lyon được xếp làm hạt giống của nhóm này. Nếu vượt qua vòng loại, Benfica sẽ là hạt giống thứ 5 của nhóm. Và chắc chắn các đội thuộc nhóm hạt giống không phải loại lẫn nhau. Trong trường hợp này, các đối thủ mà Lyon đánh giá cao nhất và hy vọng không phải đụng độ nhất chính là Udinese, Dinamo Kiev và Rubin Kazan. Thậm chí, Panathinaikos hay Twente cũng không phải là những đội bóng dễ bắt nạt.

Nhìn chung, ngay từ bây giờ, Lyon đã chuẩn bị tâm lý để chiến đấu tốt tại Champions League mùa tới.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới