PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Lyon vẫn phải giữ Puel?

Thứ sáu, 20/05/2011 11:00

Điều đáng lo nhất cho Lyon bây giờ là Claude Puel vẫn ngồi đấy ở mùa giải sau. Trong khi, các cầu thủ đã chán ngán ông thầy bất tài.

Mùa giải thứ ba liên tiếp Lyon rơi vào cảnh trắng tay. Nhưng lần này còn đau hơn khi Lyon có nguy cơ mất luôn chiếc vé dự Champions League. Đó là những gì Claude Puel làm được ở Gerland. Kỳ lạ ở chỗ, Lyon có thể sẽ không dám làm cái việc tất yếu là hất cẳng vị HLV bất tài này ở mùa giải sau.

Nếu PSG vượt qua Lyon để xếp thứ 3 chung cuộc (khả năng dễ xảy ra), cơn ác mộng sẽ lên đến đỉnh điểm. Bởi suốt 12 năm qua đội chủ sân Gerland chưa từng để tuột khỏi tay chiếc vé tham dự Champions League. Nhưng cho dù kịch bản xấu nhất đó có xảy ra thì chiếc ghế của HLV Claude Puel nhiều khả năng vẫn được bảo toàn. Bởi một lý do ngoài sân cỏ, đó là khía cạnh tài chính. Những diễn biến gần đây ở Gerland cho thấy Lyon sẽ không dám chi ra 3 triệu euro tiền đền bù trong trường hợp sa thải Puel.

Công bố tài chính mới đây cho thấy Lyon sẽ thua lỗ đến 60 triệu euro tại mùa giải này. Đây là con số kỷ lục dưới thời chủ tịch Jean Michel Aulas. Và tất nhiên, cơn khủng hoảng tài chính nặng nề này buộc nhà cựu vô địch Ligue 1 phải thắt chặt chi tiêu. Kế hoạch chuyển nhượng, gia hạn hợp đồng hay sa thải HLV…, tất cả đều phải được tính lại cẩn thận. Nhờ vậy mà tương lai của Claude Puel vốn bấp bênh bỗng lại được gia cố. Chủ tịch Jean Michel Aulas sẽ không tính đến chuyện sa thải Puel nữa mà cố gắng chịu đựng vị HLV bất tài này cho đến khi mãn hạn hợp đồng (tháng 6/2012). Khoản đền bù 3 triệu euro cho Puel trong trường hợp bị sa thải giữa chừng là quá lớn nếu xét trong bối cảnh khó khăn hiện nay của Lyon.

Chính vì thế mà mới đây, cựu HLV Lille mạnh mồm tuyên bố trước báo giới: “Tôi sẽ tiếp tục hoàn thành năm thứ 4 trong bản hợp đồng”. Còn chủ tịch Aulas lại đổi giọng quay sang bảo vệ Puel: “Nếu tôi nghe theo dư luận mà sa thải Puel từ vòng 7, liệu Lyon có vượt qua khủng hoảng như hôm nay để lần thứ 15 liên tiếp đoạt vé dự cúp châu Âu”.

Đúng là Lyon đã bỏ lại cơn khủng hoảng hồi đầu mùa giải, nhưng là để bập vào một cơn khủng hoảng mới. Sau trận thua tan nát trên sân Auxerre (0-4, vòng 35), họ tiếp tục sẩy chân trước Brest (1-1, vòng 36). Lyon dưới thời Claude Puel luôn mong manh như vậy. Đặc biệt là trong những thời điểm quyết định cần đến bản lĩnh của một ông lớn, họ đều không lên tiếng. Đổ hết tội cho Claude Puel thì không đúng, nhưng rõ ràng cựu HLV Lille đã không vực dậy được tư thế của một thế lực từng 7 lần liên tiếp vô địch nước Pháp.

Điều đáng lo nhất cho Lyon bây giờ là Claude Puel vẫn ngồi đấy ở mùa giải sau. Trong khi, các cầu thủ đã chán ngán ông thầy bất tài. Tâm lý rã đám bắt đầu xuất hiện ở thái độ thi đấu buông xuôi, còn một số trụ cột (Bastos, Kallstrom) lại đòi ra đi. Nỗi ám ảnh Claude Puel chưa khép lại, và Lyon sẽ chìm sâu hơn vào ác mộng?

BongdaPlus