PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Makelele từ giã sân cỏ

Thứ tư, 01/06/2011 14:43

Tấm màn nhung đã khép lại. Quá khứ lẫy lừng cũng ở lại phía sau. Cái tên Makelele được reo vang lần cuối trong trận St.Etienne - PSG.

Ở tuổi 38, cựu tiền vệ Real Madrid đã lên kế hoạch nghỉ ngơi sau khi kết thúc mùa giải này. Cùng với thủ môn Coupet, người cũng có quyết định tương tự, hai lão tướng chạy dọc sân Geoffroy-Guichard sau tiếng còi mãn cuộc để nói lời tạ từ với NHM. Cả hai chơi trọn 90 phút của trận đấu khép lại đời cầu thủ với phong độ không tồi.

Makelele khi còn khoác áo Chelsea

“Họ là những tượng đài”, HLV Kombouare nói về hai học trò lớn tuổi ở PSG. “Chúng tôi chắc chắn sẽ rất nhớ họ”, hậu vệ trẻ Sakho cho biết. Nhưng chắc chắn không chỉ những người Paris mới có quyền nhớ Makelele. Từ Nantes cho đến Madrid hay London, đâu đâu cũng in đậm dấu chân của Makelele. Những chức vô địch Ligue I (1995), La Liga (2001, 2003), Premiership (2005, 2006) và đặc biệt là Champions League 2002 đã vẽ lên chân dung của một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất bóng đá thế giới trong 20 năm qua. Chỉ tiếc rằng Makelele không có duyên với ĐT Pháp khi anh vắng mặt trong cả hai chiến tích lớn nhất tại World Cup 1998 và EURO 2000.

Sau khi treo giầy, rất có thể Makelele tiếp tục sống cùng bóng đá trong một vai trò khác. Người ta thấy tiền vệ 38 tuổi lên chiếc phi cơ riêng của ông chủ CLB, Sebastien Bazin để trở về Paris sau trận gặp St.Etienne. Một sự ưu ái đặc biệt từ Bazin khiến nhiều người tin rằng Makelele sẽ ở lại PSG để tham gia vào BHL.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới