PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Man City 3-0 Stoke: Vượt mặt Arsenal

Thứ tư, 18/05/2011 09:18

Dễ dàng và nhanh gọn, Man City trả lại vị trí thứ Tư cho Arsenal. Một vé đến thẳng vòng bảng Champions League đang rất gần thày trò HLV Mancini.

Stoke City của trận chung kết FA Cup là một đội bóng đầy khát khao. Còn Stoke City của Premiership là một tập thể không còn động lực. Chính điều đó đã khiến Man City nhập cuộc với một thế trận dễ chịu hơn rất nhiều so với cách đây ít ngày. Nếu trong trận chung kết FA Cup, họ vấp phải một lưới phòng ngự dày đặc và đầy quyết tâm, thì ở City of Manchester, cũng là tâm lý chủ động phòng ngự của đội khách, nhưng Tevez dễ dàng xé rách nó chỉ trong 14 phút.

Sau những pha tấn công dồn dập ngay từ đầu trận, bàn thắng cho Man City đến khá sớm. Đó là một bàn thắng mẫu mực của Carlos Tevez. Nhận bóng từ James Milner, anh mất 2 pha đẩy bóng để loại bỏ 2 hậu vệ Stoke, rồi dứt điểm rất căng vào góc xa khung thành thủ môn Sorensen. 1-0 cho Man City.

Tevez lập đại công đưa Man City lọt vào Top 3 Premiership

Sau đó, như kịch bản quen thuộc của ông thày người Italia, đội chủ nhà lại chủ động chơi chậm giữ thế trận. Stoke dồn lên, nhưng vấp phải một hàng phòng ngự quá rắn, và khung thành của Sorensen thêm vài lần chao đảo nữa trước những đợt phản công của Man City.

Không quá quyết tâm dồn ép, nhưng bàn thắng thứ 2 vẫn đến cho Man City. Từ một pha đá phạt gián tiếp rất chính xác của Adam Johnson ở phút 53, Lescott bật cao đánh đầu, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Kể từ thời điểm đó, Stoke cũng gần như bỏ cuộc. Thay vì tung thêm cầu thủ phòng ngự vào sân để bảo toàn tỷ số, ông Mancini ngẫu hứng thử nghiệm các nhân tố trên hàng công: Wright-Phillips và Dzeko được đưa vào thay cho Johnson và Silva.

Nhưng Man City cũng không vì thế mà chơi tấn công đẹp mắt hơn. Họ có bàn thắng thứ 3 hoàn toàn nhờ sự tỏa sáng cá nhân của Tevez. Phút 65, anh thực hiện một quả đá phạt trực tiếp hoàn hảo, bóng đi rất xoáy và lượn đúng vào góc chết khung thành, khiến cho pha bay người của Sorensen trở nên vô nghĩa. Mọi thứ đã diễn ra quá dễ dàng với đội chủ nhà, một phần bởi thái độ thi đấu… cho xong chuyện của Stoke City, đội bóng có vẻ như chưa vượt qua được cú sốc tại FA Cup vài ngày trước.

Thắng trận, Man City quay trở lại vị trí thứ 3 và tràn đầy cơ hội đoạt vé đến thẳng vòng bảng Champions League 2011/12. Một kết quả xứng đáng với những gì họ đã làm. Duy chỉ có một điều tiếc nuối: Carlos Tevez đã chơi quá hay ngay khi quay trở lại, và anh lại đang tính chuyện rời nước Anh…

Bàn thắng: Man City: Tevez (14’, 66’); Lescott (53’)

Đội hình thi đấu

Man City: Hart; Lescott, Kompany, Zabaleta, Richards, De Jong, Milner, Silva (Dzeko 57’), Johnson (Wright-Phillips 67’), Toure, Tevez (Boyata 88’). Stoke City: Sorensen; Collins, Shawcross, Wilkinson, Wilson, Whelan (Shotton 74’), Pugh, Diao, Whitehead, Carew (Delap 73’), Walters.

BongdaPlus