PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Man City: Community Shield và Premier League

Thứ tư, 03/08/2011 22:44

Trước trận Community Shield với Man City, Sir Alex đã thừa nhận "đó sẽ không là một trận đấu bình thường đối với Man United", nhưng một thực tế, trận đấu này chỉ là màn diễn tập của hai đội trước 10 tháng khốc liệt tại đấu trường Premier League.

Phải thừa nhận rằng, Roberto Mancini đang có trong tay một đội hình hoàn hảo để có sự chuẩn bị tốt nhất cho con đường chinh phục đỉnh cao của mình mà trước hết là đánh bại Quỷ đỏ thành Manchester. Phòng thay đồ của City có thể không yên tĩnh, nhưng họ có chiều sâu đủ để vá đi những lỗ hổng hiện tại.

Ở hàng thủ Man City, dù Kolo Toure vẫn bị đình chỉ sau xét nghiệm doping, Jerome Boateng ra đi nhưng Mancini vẫn có thể an tâm với những cầu thủ chất lượng như Zabaleta, Micah Richards, Vincent Kompany, Kolarov, Joeleon Lescott và Gael Clichy. Tất cả đều khá dày dặn kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu cũng như Premier League.

Man xanh có thể chinh phục được vinh quang?

Có thể nói, Man City đang sở hữu hàng tiền vệ mạnh nhất Premier League hiện tại. Yaya Toure và David Silva là hai trong số những tiền vệ chất lượng nhất thế giới, trong khi Silva mang đến sự sáng tạo và đột biến với những pha đi bóng lắt léo cùng cái chân trái khá dị thì Toure mạnh mẽ, luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm với những cú sút xa trái phá và không thiếu những đường chuyền hiểm hóc. Chưa hết, họ vẫn còn đó Adam Johnson luôn để lại dấu ấn trong mỗi lần vào sân, một Gareth Barry ổn định và chuyên nghiệp, một Milner hiệu quả và gã đồ tể Nigel De Jong đầy sức mạnh.

Hàng công City cũng không kém phần ấn tượng. Nếu Tevez ở lại, đội trưởng của City sẽ hợp cùng tân binh Aguero trở thành cặp song sát nguy hiểm nhất. Nếu Tevez ra đi, Edin Dzeko, Mario Balottel vẫn tràn đầy hứa hẹn đủ để Mancini dứt khoát nói lời chia tay ba sát thủ khác Emmanuel Adebayour, Craig Bellamy và Roque Santa Cruz.

Tiền có mua được thành công hay không? Man City đã tự trả lời câu hỏi đó và chứng minh mình có thể vượt qua được áp lực của đồng tiền với ngôi vô địch FA Cup cùng vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League mùa bóng trước. Roberto Mancini cũng dần tạo ra dấu ấn của mình trong phòng thay đồ. Kỉ luật đã được siết lại khá chặt ở Man City, đội hình cũng City cũng trở nên ổn định dưới bàn tay của HLV người Italia sau hai buổi tập luyện vào mỗi ngày.

Nửa xanh thành Manchester cũng đã có sự chuẩn bị ấn tượng trước mùa giải mới, nhất là chiến thắng 3-0 trước Inter Milan trong trận Super Cup Dublin ngày Chủ nhật, tất cả như một lời tuyên chiến với đại kình địch Man United trước trận Siêu cúp nước Anh, cũng như các đối  thủ trước khi mùa giải mới khởi tranh.

Nhận diện các đối thủ:

Man United: Chắc chắn, Quỷ đỏ thành Manchester vẫn sẽ là đội bóng đáng gờm nhất và là ứng cử viên số một cho ngôi vô địch Premier League. Dưới bàn tay của Sir Alex, Man United có thừa sự ổn định, gắn kết, cùng những tài năng luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc.

Man United có giữ được ngôi vương?

Liverpool: The Kop đã sớm có được những sự bổ sung chất lượng trước mùa bóng mới. Charlie Adam, Jordan Henderson và Stewart Downing không phải là những ngôi sao, nhưng họ có thừa sự ổn định và tài năng để thi đấu ở Premier League. Với sự xuất sắc của Steven Gerrard, Andy Carroll và Luis Suarez, Liverpool hoàn toàn có thể tranh chấp ngôi vô địch với Man City.

Chelsea: Đội bóng của chủ tịch Roman Abramovic vẫn luôn là một thế lực tại châu Âu dù đến lúc này, họ chưa có một sự bổ sung nào đáng chú ý. Không trẻ trung, nhưng The Blues có sự ổn định, kinh nghiệm và với làn gió mới do Villas - Boas mang đến, hãy giờ đợi đội bóng chủ sân Stamford Bridge khẳng định mình.

Cuối cùng là Arsenal, dù đang phải đối mặt với sự ra đi của hai trụ cột Cesc Fabregas và Samir Nasri, Pháo thủ thành London vẫn là ứng cử viên hàng đầu, như những mùa bóng đã qua. Cũng như Liverpool, Arsenal không phải là thách thức lớn nhất với City, nhưng chắc rằng, Roberto Mancini không thể xem thường họ.

Bongda.com.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới