PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Man City mòn mỏi chờ hàng hiệu

Thứ sáu, 17/06/2011 08:21

Những mùa Hè gần đây, City of Manchester luôn tấp nập kẻ đi, người đến. Thế nhưng, năm nay bầu không khí ở đại bản doanh của Man City khá trầm lắng.

Họ chẳng những chưa đón về tân binh nào mà còn tỏ ra chậm chạp trong việc thanh lý hàng tồn kho.

Kể từ khi tập đoàn ADUG xuất hiện ở sân City of Manchester, Man City không có đối thủ trên TTCN. Hè 2009, họ chi 120 triệu bảng để đưa về 7 gương mặt mới. Một năm sau, bất chấp tình trạng suy thoái kinh tế, Man City vẫn bỏ ra gần 130 triệu bảng mua sắm. Tuy nhiên, thời điểm này Man xanh lại đang lép vế trước Man đỏ trên TTCN. Trong khi Old Trafford gần hoàn tất 3 bản hợp đồng (Phil Jones, Ashley Young, De Gea) thì City of Manchester vẫn án binh bất động.

Man City chậm chân không phải vì họ thiếu tiền. Vấn đề mấu chốt là đội bóng áo xanh thành Manchester đã thay đổi chính sách chuyển nhượng. Với lực lượng hùng hậu hiện nay, Man City đã đủ quân số để cùng lúc chinh chiến trên nhiều đấu trường. Vì thế họ chỉ hướng tới những cầu thủ ngôi sao. Tuy nhiên, việc săn “hàng hiệu” không hề đơn giản. Mới đây Ronaldo đã tuyên bố thẳng thừng không bao giờ đầu quân cho Man City cho dù với mức lương ngất ngưởng (350.000 bảng/tuần). Lý do là tiền vệ đang khoác áo Real không muốn chống lại đội bóng cũ Man United.

Trong bối cảnh những cầu thủ hàng đầu thế giới đều chưa muốn đổi chỗ làm, Man City trở nên bế tắc. Sau khi Ronaldo từ chối, đội bóng thành Manchester chỉ còn lại 1 mục tiêu là Alexis Sanchez (Udinese). Cầu thủ người Chile từng là đối tượng theo đuổi của nhiều CLB lớn của châu Âu như Inter, M.U, Barca. Tuy nhiên, mới đây Barca tỏ ý bỏ cuộc do giá của Sanchez bị đẩy lên quá cao. Sau khi Barcelona rời cuộc chơi, Man City trở thành đội dẫn đầu trong cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo này nhờ ưu thế về tài chính.

Alexis Sanchez hiện nay được Udinese hét giá 30 triệu bảng. Man City đầu tuần qua đã đưa ra lời đề nghị trị giá 25 triệu bảng nhưng chưa nhận được phản hồi. Dù sao khoảng cách 5 triệu bảng giữa các bên cũng không đến nỗi khó giải quyết. Nếu quyết tâm sở hữu Alexis Sanchez, Man City hoàn toàn có thể giải quyết thương vụ trên ngay trong tuần này.

Không chỉ chậm chạp trong quá trình tìm kiếm nhân tố mới, nửa xanh thành Manchester còn đang bế tắc trong quá trình thanh lý hàng tồn kho. Sau khi mùa bóng 2010/11 kết thúc, BLĐ Man City đã lập kế hoạch bán Adebayor, Bridge, Given, Bellamy, Wright-Phillips, Jo, Caicedo và Santa Cruz. Song đến thời điểm này vẫn chưa có ai trong số đó chia tay City of Manchester. Cầu thủ nhiều khả năng ra đi nhất hiện nay là Jerome Boateng. Hậu vệ cánh phải này mới đây đã đồng ý gia nhập Bayern Munich theo bản hợp đồng 4 năm. Tuy nhiên, Man City chưa phê chuẩn thương vụ này vì Jerome Boateng không nằm trong kế hoạch thanh lý.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới