PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Man City: Trận chiến đại gia

Thứ hai, 27/06/2011 09:36

Man City mang đúng phẩm chất của một đại gia lắm tiền nhiều của khi chính thức lên tiếng với kế hoạch chi hơn 100 triệu bảng cho TTCN mùa Hè.

Đại náo 5/6 mùa chuyển nhượng gần đây, sự im ắng của Man City trong Hè này khiến khối kẻ cười mỉa. Nhưng không, đó chỉ là sự im lặng trước bão. Hôm qua, siêu đại gia Premiership lên tiếng với kế hoạch chi hơn 100 triệu bảng, chính thức khơi mào cho một cuộc chiến đại gia…

Thách thức đại gia...

Man City mang đúng phẩm chất của một đại gia lắm tiền nhiều của. Cách họ tiếp cận các kỳ chuyển nhượng khiến người ta kinh hãi và ghen ghét. Trước giờ, hễ thích là Man xanh vung tiền, xử lý các thương vụ một cách chóng vánh nhờ chất chịu chơi.

Thế nên, người ta sốc khi bỗng nhiên suốt gần 1 tháng qua Man City im lặng. Trên các phương tiện truyền thông, chỉ thấy các ông chủ City of Manchester lập lờ chuyện bán mua. Chủ đề xôn xao nhất chính là tương lai của đội trưởng Carlos Tevez. Xong rồi đùng một cái, Man xanh lên tiếng, với đích ngắm hướng vào toàn sao. Những ngôi sao ấy đều đang trong diện tranh chấp, tức là Man City thách thức các đối thủ xem ai sẽ thắng trong cuộc chiến mùa Hè.

Pastore (áo hồng) đang là mục tiêu của Pastore

Những cái tên được Man City thích thú nhất bao gồm Javier Pastore (được định giá khoảng 45 triệu bảng), Alexis Sanchez (40 triệu bảng), Marko Marin (Werder Bremen, 22 triệu bảng), Samuel Eto’o (20 triệu bảng) và còn rất nhiều nữa. Cộng qua ngân khố phải bỏ ra để có bộ tứ tấn công này, chủ sở hữu của Man City, ADUG, sẽ mất ngoài 100 triệu bảng. Số tiền ấy thời điểm này, với Man xanh là chuyện nhỏ, nhưng lại là rất lớn với kẻ khác, đủ để mua khá nhiều đội bóng Premiership.

Trong số những cầu thủ kể trên, Alexis Sanchez cũng được Barca săn đón ráo riết. Nhưng hễ Barca trả giá, Man City lại nâng thêm một chút. Mới rồi, chủ sân City of Manchester đã bắn sang Udinese lời đề nghị trị giá 38 triệu bảng. Mức giá ấy, chắc chắn Barca và hầu hết các CLB châu Âu, sẽ không chịu được. Nhưng Man xanh thì có thể. Trước giờ, Man City thường mua cầu thủ với giá cao hơn đối thủ.

Chưa rõ, rốt cuộc Man City có mua được ai không. Bởi dù họ nhiều tiền nhưng tiếng nói đồng tiền chưa phải là quyết định. Tuy nhiên, rõ ràng cách chơi của Man xanh chẳng khác nào tìm cách mở một cuộc chạy đua tiền bạc trên thị trường chuyển nhượng. Cách chơi ấy về lâu về dài sẽ nguy hiểm, chứa đựng nhiều rủi ro. Nhưng để thành công trước mắt, Man City phải làm thế, để họ mạnh, và đối thủ suy yếu.

...và những nỗi lo

Mua nhiều cũng sẽ bán nhiều, đó là luật chơi của bóng đá ở mỗi kỳ chuyển nhượng. Man City không phải không biết luật chơi. Họ cũng đang muốn thanh lý đống hàng tồn càng nhanh càng tốt, càng sớm càng được giá và càng có tiền để mua sắm.

Nhưng ngặt nỗi, với Man City, mua thì dễ, bán sao mà khó thế. Giá cả cao là một chuyện. Nhưng mức lương cao mới thực sự đáng lo. Bản danh sách cần bán gồm Emmanuel Adebayor, Wayne Bridge, Craig Bellamy, Roque Santa Cruz, Nedum Onuoha, Jo… đều đã có khách hàng đặt vấn đề. Nhưng rồi họ lần lượt rút lui khi nghe thấy mức lương kinh hoàng của các cầu thủ kể trên. Ví như Adebayor, ai dám trả tiền đạo người Togo 130.000 bảng/tuần như anh đang nhận tại City of Manchester?

Hè này, Man City có thay đổi chính sách chuyển nhượng. Nhưng thực tế không phải họ không muốn mua thêm. Vấn đề là phải bán bớt được người để cắt giảm quỹ lương. Bộ phận tài chính của sân City of Manchester thống kê nếu bán được danh mục cần thanh lý, Man xanh sẽ tiết kiệm được tới 500.000 bảng/tuần. Khoản tiền ấy là quá đủ để trả lương cho vài ngôi sao mới đến. Nó sẽ giúp làm giảm áp lực trước những quy định tài chính ngặt nghèo từ UEFA tới đây.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới