PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Man City và hơi thở La Liga

Thứ tư, 17/08/2011 22:28

Man City đã có một khởi đầu không thể tuyệt vời hơn khi có chiến thắng hoành tráng trước tân binh Swansea và điểm sáng trong màn trình diễn đó không ai khác chính là bộ ba: Aguero, Silva và Yaya Toure.

Trong bàn thắng mở tỉ số của Dzeko, tiền đạo này đã khá “hên” khi thủ thành Begovic không thể bắt dính bóng từ pha dứt điểm của Adam Johnson. Nhưng trước đó phải kể đến pha chuyền bóng thông minh của Silva cho Johnson.

Bàn thắng thứ hai là pha lập công của Aguero sau khi một pha phối hợp ăn ý giữa Toure, Johnson, Richard và người kết thúc là tiền đạo con rể của Maradona.

Bàn thắng thứ ba được ghi do công của Silva nhưng công lớn nhất phải thuộc về Aguero khi anh nỗ lực đưa bóng vào bên trong để Silva dứt điểm.

Silva (áo xanh) là linh hồn trong lối chơi của Man City.

Bàn thắng thứ tư và cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu là dấu ấn riêng của Aguero khi anh có một cú sút quyết đoán từ ngoài vòng cấm và thủ thành Begovic chỉ còn cách là vào lưới nhặt bóng.

Sau trận đấu, Aguero nhận được những lời tán dương cho màn trình diễn đỉnh cao của mình nhưng Silva cũng góp công không nhỏ vào thế trận tấn công của Man xanh ngoài ra với sự chắc chắn và không kém phần mượt mà của Yaya Toure ở giữa sân đã giúp đội chủ sân Etihad có một trận đấu hoàn toàn lấn lướt đối thủ.

Điểm chung của bộ ba này là gì? Ba cầu thủ trên đều đến từ La Liga và đều đã khẳng định được giá trị của mình ở giải đấu cao nhất xứ Bò tót. Aguero là chân sút sáng giá nhất Atletico sau khi Torres ra đi, sự tinh quái cộng tốc độ trong lối chơi khiến Aguero luôn nằm trong những cây săn bàn hàng đầu ở La Liga. Mùa giải năm ngoái, dù Atletico chơi khá phập phù nhưng Aguero cũng đã kịp có cho mình 20 bàn thắng.

Silva luôn là lựa chọn số 1 cho một xuất ở hàng tiền vệ của Valencia trước khi chuyển sang Man City và vị trí của anh ở đội tuyển TBN cũng là “dạng” bất di bất dịch chỉ sau Xavi, Iniesta, Puyol.

Aguero sẽ trở thành một sát thủ tại giải NHA.

Yaya Toure đã giành được mọi vinh quang cùng Barca với vị trí chốt chặn nơi hàng tiền vệ.

Nếu Silva và Aguero cập bến Man xanh vì danh hiệu và vì…tiền thì Toure đến Etihad vì không còn chỗ đứng ở Nou Camp. Lý do có thể khác nhau nhưng đến lúc này không thể phủ nhận được vai trò quá quan trọng của bộ ba này ở Man City.

Silva mang lại sự sáng tạo cho hàng tiền vệ toàn “đồ tể” của Man xanh, Toure lại đóng vai trò như là một tiền vệ con thoi ở giữa sân còn Aguero chắc chắn sẽ là một sát thủ trên hàng công. Cả ba đều đã đang và sẽ khẳng định giá trị của mình, còn quá sớm để khẳng định điều này nhưng với những gì đã thể hiện trong trận đấu mở màn Premier League không có gì là không thể.

Như vậy, không ngoa khi nói rằng Man City đang sống nhờ vào hơi thở của La Liga.

Hữu Hiệp
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới