PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Man City và Liverpool tăng giá vé

Thứ năm, 19/05/2011 09:02

Trong bối cảnh lạm phát, Liverpool quyết định tăng giá vé vào sân kể từ mùa tới thêm 1 bảng/trận. Còn Man City cũng đang cân nhắc khả năng này.

Trong bối cảnh lạm phát gia tăng, BLĐ Liverpool đã phải rất nỗ lực chèo chống nhằm tránh rơi vào một cuộc khủng hoảng tài chính. Một trong những hành động của đội chủ sân Anfield là tăng giá vé dù bị CĐV phản đối. Người đại diện của The Kop khẳng định, kể từ mùa giải 2011/12, giá vé sẽ tăng thêm 6,5%. Theo lý giải, chi phí của Liverpool mùa giải 2010/11 đã tăng 4% so với mùa trước. Bên cạnh đó, kể từ tháng 1/2010 thuế giá trị gia tăng được chính phủ Anh ấn định tăng thêm 2,5%. Đó là lý do khiến BLĐ Liverpool đề xuất tăng giá vé thêm 6,5%.

Cụ thể, giá vé vào sân kể từ mùa tới sẽ tăng thêm 1 bảng/trận, tức là giá vé đắt nhất sẽ tăng lên 48 bảng và rẻ nhất là 39 bảng. Điều này đồng nghĩa với việc giá vé cả mùa sẽ tăng từ 725 bảng lên 802 bảng cho những vị trí đẹp nhất. Tuy nhiên, BLĐ Liverpool cũng khẳng định sẽ giảm giá từ 8 đến 15 bảng ở tất cả các trận đối với trẻ vị thành niên.

“Năm 2010 và nửa đầu năm 2011, Liverpool đã phải đối mặt với tình trạng lạm chi khi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng lên 4% (có thời điểm lên 4,5%). Bên cạnh đó, nhu cầu tăng cường lực lượng khiến cho ngân sách của đội bóng thâm hụt lớn. Mọi chi phí tăng đột biến khiến chúng tôi không còn lựa chọn nào khác là buộc phải tăng giá vé”, GĐĐH Ian Ayre của Liverpool phát biểu trước báo giới.

Không chỉ có Liverpool, một số đội bóng khác tại Premiership cũng có ý định tăng giá vé. Được biết, BLĐ Man City đang cân nhắc khả năng tăng giá vé. Mặc dù đội chủ sân City of Manchester được chống lưng bởi những ông chủ giàu có người Ả Rập. Nhưng điều này không có nghĩa BLĐ Man City không phải lo lắng gì. Theo quy chế cân bằng tài chính của UEFA, đội bóng này buộc phải có những giải pháp nhằm hạn chế thâm hụt ngân sách nếu muốn tiếp tục tham dự các cúp châu Âu.

BongdaPlus