PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Man United 2-1 Chelsea: Chạm tay vào cúp

Thứ hai, 09/05/2011 08:36

Nhanh như cắt, chóng vánh và chớp nhoáng, M.U hạ Chelsea chỉ bằng … 37 giây.

Bàn thắng sớm của Chicharito mở ra chiến thắng 2-1 nghẹt thở cho Quỷ đỏ, giúp thày trò Alex Ferguson chính thức chạm một tay vào cúp vô địch.

Cho đến thời điểm một ngày trước trận đấu, vẫn không hề có thông tin nào liên quan đến chấn thương của hậu vệ trái Evra. Tuy nhiên, vào phút chót, tuyển thủ Pháp không thể góp mặt, đẩy M.U vào cuộc khủng hoảng hậu vệ biên. Trong danh sách thi đấu, HLV Alex Ferguson chỉ có Fabio và O’Shea lành lặn. Nhiều người lo, hai cánh của M.U sẽ là nơi Chelsea tập trung khai thác.

Thế nhưng, khi mà điều NHM đội chủ nhà lo ngại chưa kịp xảy đến thì M.U đã sớm có lợi thế dẫn bàn. Ngay ở giây thứ 37 của trận đấu, Hernandez đã giúp đội chủ sân Old Trafford vượt lên. Bằn thắng của tiền đạo người Mexico xuất phát từ một tình huống phản công. Bóng được chuyền lên cho Park ở khu vực giữa sân. Khống chế và đẩy bóng lên một vài nhịp, Park tung một đường chọc khe hiểm hóc, xuyên thủng cặp trung vệ của Chelsea đến thẳng vị trí Hernandez băng xuống. Và cầu thủ có biệt danh Chicharito đã không bỏ lỡ, khi quyết đoán tung ra một cú dứt điểm sệt lạnh lùng hạ gục Petr Cech.

 

Chicharito mở tỷ số ngay từ giây 37

 

Có bàn thắng chóng vánh chẳng khác gì nhận được một liều thuốc kích thích cực mạnh, M.U chơi thăng hoa đẩy đội khách Chelsea vào thế chống đỡ liên tục. Trên các khán đài Old Trafford, tiếng vỗ tay, hò reo cổ vũ của các CĐV Quỷ đỏ khiến bầu không khí trở nên nghẹt thở. Chính nhờ giai đoạn hưng phấn đến vào đúng lúc đối phương bị cóng bởi áp lực từ bàn thua sớm, các học trò của Alex Ferguson đã nhân đôi được cách biệt khi hiệp một mới đi được nửa thời gian. Người lập công cho M.U là Vidic (23’) bằng cú đánh đầu dũng mãnh, bắt nguồn từ pha tạt cánh điểm rơi mẫu mực của Giggs.

Sang hiệp 2, Chelsea lần lượt tung Ramires rồi Torres vào sân với ý đồ tăng cường sức mạnh tấn công. Với việc M.U chủ động giảm nhịp độ trận đấu, lùi đội hình xuống chơi phòng ngự phản công, Drogba và đồng đội đã tổ chức được nhiều đường lên bóng với mức độ nguy hiểm ngày một cao hơn. Sau liên tiếp những cơ hội bị Drogba bỏ lỡ, rốt cuộc phút 69, bàn rút ngắn tỉ số cũng đến với Chelsea, từ một tình huống khá may mắn, do công của Lampard.

Dù thế, bàn gỡ của Lampard vẫn là không đủ để Chelsea có thể ngược dòng, đành chấp nhận thua 1-2 trong một “trận chung kết” đúng nghĩa. Còn M.U, nhờ chiến thắng quan trọng này, đã chạm được một tay vào chiếc Cúp vô địch. Trận làm khách Blackburn cuối tuần này, 1 điểm là đủ để thày trò Alex Ferguson lần thứ 19 vô địch Anh và trở thành đội bóng Anh vĩ đại nhất.

Bàn thắng Man United: Hernandez (1’), Vidic (23’) Chelsea: Lampard (69’)

Đội hình thi đấu Man United: Van der Sar, Fabio (Smalling, 88’), Ferdinand, Vidic, O’Shea (Evans, 46’), Valencia, Carrick, Giggs, Park, Rooney, Hernandez. Chelsea: Cech, Ivanovic, Terry, David Luiz (Alex, 46’), A.Cole, Mikel (Ramires, 46’), Lampard, Essien, Kalou (Torres, 62’), Drogba, Malouda.

BongdaPlus