PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Man United chắc chắn có Raphael Varane

Thứ sáu, 20/05/2011 08:30

Man United có thể coi như đã chắc chắn vượt mặt Arsenal trong cuộc chạy đua giành tài năng trẻ đang khoác áo Lens, Raphael Varane.

BLĐ đội bóng thành Manchester vừa khẳng định Varane sẽ là bản hợp đồng đầu tiên của họ ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Cầu thủ 18 tuổi này đã được phía Lens cấp phép cho ra đi với giá khoảng gần 10 triệu bảng. Old Trafford sẽ là điểm đến mới, nơi anh được xem sẽ là người kế tục hoàn hảo cho Rio Ferdinand trong tương lai.

Tài năng trẻ người Pháp này đã thuyết phục bất cứ một quan sát viên nào khi xem anh thi đấu. Mạnh mẽ, khéo léo, tốc độ, đánh chặn hoàn hảo và có thể chơi tốt ở cả hai vị trí trung vệ và tiền vệ phòng ngự. Varane thực sự mạnh không chiến cả trong tấn công lẫn phòng thủ. Điều này đã được chứng minh qua hai bàn thắng bằng đầu của anh cho Lens trong 3 trận đấu gần đây.

Varane (trái) sẽ có cơ hội phát triển tại Man United

17 tuổi, Varane đã có tên trong đội hình một và chỉ 1 năm sau, anh trở thành trụ cột gần như không thể thiếu của Lens. Với Sir Alex Ferguson, HLV của Man United, trung vệ này thực sự là mẫu cầu thủ mà ông muốn có. Phía Lens đã ra giá 10 triệu bảng và cuộc thương lượng giữa đôi bên đã đi đến thành công.

Tuyển thủ U21 Pháp này nhiều khả năng sẽ được cho PSG mượn trước khi trở lại gia nhập đội một của Man United. Tuy nhiên HLV Ferguson lại muốn đưa Varane tới Anh để anh có thể làm quen cũng như thích nghi dần với các trận đấu và phong cách chơi bóng tại Premiership. Khi trở lại Old Trafford, Varane sẽ có cơ hội thế chỗ của Wes Brown thậm chí là cả Jonny Evans, những cầu thủ có khả năng sẽ ra đi ngay trong mùa Hè này.

Trong trường hợp cần thiết, Varane có thể sẽ được dùng như một tiền vệ trong vai trò đánh chặn thay Owen Hargreaves hay Darren Fletcher. Đó cũng là một điểm mạnh mà anh đã thể hiện rất tốt trong màu áo Lens.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới