PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Man United không còn túng thiếu

Thứ bảy, 28/05/2011 10:39

Khác với mọi năm, Man United sẽ chi đậm trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè này. Lý do là hiện nay Quỷ đỏ không còn túng quẫn về tài chính.

Tính đến thời điểm này, nhà Glazer đã có mặt ở Old Trafford được 6 năm. Song những ông chủ người Mỹ vẫn phải đối mặt làn sóng phản đối từ các CĐV. Trong trận chung kết Champions League trên sân Wembley sắp tới, dự kiến sẽ có hàng ngàn CĐV vào sân với trang phục vàng-xanh (màu áo thời sơ khai của Man United) cùng biểu ngữ: “Yêu M.U, ghét Glazer”.

Tuy nhiên, nếu so với thời điểm Man United vừa bán Ronaldo cho Real Madrid, mối quan hệ giữa các bên hiện nay ít nhiều được cải thiện. Trên các diễn đàn của CĐV Man United, đã xuất hiện một bộ phận bảo vệ cho nhà Glazer. Nhóm này cho rằng cần phải có cái nhìn công bằng hơn bởi những năm qua, giới chủ Mỹ đã giúp Man United giành được không ít danh hiệu.

M.U sẽ có tiền theo đuổi thương vụ Sneijder

Thời điểm này, nhà Glazer chẳng còn túng quẫn như trước. Sau khi thu về 500 triệu bảng tiền phát hành trái phiếu, tình hình tài chính của Man United không còn quá bi đát. Với khả năng kinh doanh và phát triển thị trường của nhà Glazer, doanh thu từ các hoạt động thương mại của đội bóng thành Manchester đã tăng lên đáng kể. Ngoài ra, họ cũng vừa lập kỷ lục về thu nhập từ bản quyền truyền hình ở Premiership. GĐĐH David Gill cho biết, Quỷ đỏ hiện nay không phải chịu sức ép từ các khoản nợ. Sau khi phát hành trái phiếu, mỗi năm Man United chỉ phải trả 45 triệu bảng. Số tiền trên nằm trong khả năng thanh toán của đội bóng. Hiện tại, vốn lưu động của Man United trong các ngân hàng đang là 113 triệu bảng. Số tiền này được dự tính sẽ tăng lên trên 160 triệu bảng sau khi Old Trafford tiến hành bán vé xem các trận đấu ở Premiership 2011/12 trong thời gian tới.

Với túi tiền rủng rỉnh, nhà Glazer đã bật đèn xanh cho HLV Alex Ferguson mua sắm. Động thái chi 17 triệu bảng trong thương vụ David de Gea phần nào cho thấy sự chịu chi của Man United. Thủ môn 21 tuổi của Atletico này đã ở rất gần Old Trafford. Theo một số nguồn tin, các bên có thể tiến hành ký kết vào tuần tới.

Thương vụ David de Gea hứa hẹn sẽ mở màn cho một mùa Hè bận rộn ở Old Trafford. HLV Alex Ferguson mới đây tuyên bố ông đang theo đuổi những cầu thủ hàng đầu thế giới. Dù Fergie không nêu danh tính song ai cũng hiểu một trong số đó là Wesley Sneijder. Man United theo đuổi tiền vệ của Inter gần nửa năm nay và đang tiến hành đẩy nhanh tiến độ thương lượng. Ngoài ra, Man United cũng đang chạy đua giành chữ ký của Ashley Young. Cầu thủ chạy cánh này được HLV Alex Ferguson nhắm đến như là sự thay thế cho Ryan Giggs. Hiện tại Young chỉ còn 1 năm hợp đồng với Aston Villa, vì thế mức phí chuyển nhượng của tiền vệ này tương đối phải chăng.

BongdaPlus