PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Man United: Móng không còn vững

Thứ ba, 31/05/2011 09:23

Sự đơn độc của Giggs đã nói lên tình trạng xuống dốc của lò đào tạo Man United. “Móng” của Old Trafford không còn vững chắc như một thập kỷ trước.

Sau trận chung kết Champions Leasgue 2010/11, người hâm mộ thành Manchester đã phải rời sân Wembley với tâm trạng nặng trĩu. CĐV Man United không chỉ buồn vì thất bại 1-3 của đội nhà. Họ còn cảm thấy chạnh lòng khi chứng kiến Barcelona làm mưa làm gió trên sân với những sản phẩm do chính lò La Masia đào tạo.

Trước đây, Man United cũng từng có thời như thế. Mùa giải 1998/99 mà đội bóng thành Manchester giành cú ăn 3, họ chơi trận chung kết Champions League gặp Bayern Munich với 4 cầu thủ do chính mình đào tạo (lẽ ra sẽ là 5 nếu như Paul Scholes không bị treo giò). Còn ở trận gặp Barcelona vừa qua, Man United xuất phát với chỉ 1 cầu thủ trưởng thành từ lò Manchester. Gương mặt duy nhất ấy là… lão tướng Ryan Giggs, người sẽ bước sang tuổi 38 vào tháng 11 năm nay.

M.U phải thay đổi nếu không muốn nhìn thấy cảnh này.

Sự đơn độc của Giggs phần nào nói lên tình trạng xuống dốc của lò đào tạo Man United. Kể từ sau thế hệ Beckham, Giggs, Scholes… tuyến trẻ ở Old Trafford không giới thiệu được gương mặt nào xuất sắc. Wes Brown chỉ đủ khả năng sắm vai dự bị. John O’Shea và Darren Fletcher có khá hơn nhưng cũng còn lâu mới được xem là tài năng sáng giá. Mấy năm trước, Man United giới thiệu được vài gương mặt tiềm năng như Darron Gibson, Jonny Evans, Federico Macheda… Song, phần lớn trong số này đã chững lại và gần như không tiến bộ ở mùa giải 2010/11.

“Móng” của Old Trafford thời điểm này không còn vững chắc như một thập kỷ trước. Để trẻ hóa đội hình, HLV Alex Ferguson đành phải lựa chọn giải pháp mua những cầu thủ giàu tiềm năng như anh em Da Silva, Hernandez, Smalling… đưa về Manchester. Dĩ nhiên, việc mua người là điều cực kỳ bình thường trong bóng đá hiện đại. Nhưng nếu lò đào tạo của Man United tiếp tục hoạt động thiếu hiệu quả, Quỷ đỏ sẽ phải đối mặt với tương lai đầy bấp bênh.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới