PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Man xanh còn thiếu cái gì?

Chủ nhật, 31/07/2011 08:38

Man City cần đầu cơ vào những cầu thủ có thần kinh thép. Những hình mẫu chưa được tôi rèn đúng mức không phải thứ họ cần...

Manchester City đã có quá nhiều điều kiện cần để trở thành một đại gia. Họ có một HLV giỏi (dù độ phù hợp với bóng đá Anh vẫn là điều cần bàn cãi), dàn cầu thủ thượng hạng, và đặc biệt là khả năng tăng cường nhân sự giữa mùa không ai bì kịp. Với từng đó điều kiện, rõ ràng việc chỉ lọt vào Top 4 Premiership và giành FA Cup 2010 vẫn chưa thể đáp ứng được kỳ vọng của NHM và chủ sở hữu.

Vấn đề đặt ra là Man City vẫn còn thiếu thứ gì? Đó có thể là tinh thần của một nhà vô địch. Với sức mạnh đội hình, về nguyên tắc, Man City phải hủy diệt mọi đội bóng “chiếu dưới”. Thầy trò HLV Mancini đã nhiều lần làm được điều này, nhưng cũng rất nhiều lần họ để mất điểm một cách khó lý giải. Các trận gặp Fulham có lẽ là ví dụ tiêu biểu nhất cho phong độ ấy của Man xanh ở mùa giải 2010/11: ở trận lượt đi, Man City đè bẹp đội bóng London ngay tại Craven Cottage với tỷ số 4-1. Trận lượt về, cũng đối thủ đó, lại được chơi trên sân nhà, nhưng Man City thậm chí gặp rất nhiều khó khăn trong việc làm chủ thế trận. Họ ghi bàn trước nhưng rồi bị Fulham gỡ hòa trong hiệp 2. Aston Villa là một ví dụ khác, khi Man City đã vượt qua đối thủ này ở lượt đi với tỷ số 4-0, nhưng lại thua 1-0 ở trận lượt về.

Tevez và Yaya Toure (phải) là 2 nhà vô địch Champions League hiếm hoi trong đội hình Man City

Để tạo ra và duy trì tâm lý của một nhà vô địch, cái Roberto Mancini cần là những nhà vô địch. Trên thực tế, 2 cầu thủ sáng giá nhất của Man City mùa giải 2010/11 đều là những người đã đạt đến đỉnh cao cùng các CLB khác: Yaya Toure và Carlos Tevez. Trước giai đoạn của Tevez, Man City lại đi trên đôi chân của Robinho, một nhà vô địch khác. Việc đầu tư vào những nhân tố trẻ như Milner có thể mang lại lợi ích về lâu dài, nhưng anh ta chưa thể trở thành chỗ dựa tinh thần, hoặc cầu thủ kéo cả đội lên khi cần theo kiểu của Yaya Toure hay Tevez. Vì Milner chưa từng là nhà vô địch với các đội bóng cũ Leeds hay Aston Villa.

Tất nhiên, nhắc đến những nhà vô địch thực sự trên danh nghĩa chỉ là một cách nói. Tổng quát hơn, Man City cần đầu cơ vào những cầu thủ có thần kinh thép. Những hình mẫu chưa được tôi rèn đúng mức theo kiểu Koralov, Milner hay thậm chí là Adebayor cũng không phải thứ họ cần. Đó là điểm khác biệt so với những đại gia thực sự: ở đó, khi một cầu thủ trẻ tới, họ sẽ được các nhân tố già dặn khác tôi luyện, được hít thở không khí vô địch để trưởng thành. Ở Man City thì ngược lại. Một tân binh sẽ có trách nhiệm phải nâng cao tinh thần của cả đội.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới