PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Mãnh sư củng cố nanh vuốt

Thứ năm, 10/03/2011 15:17

Gia hạn hợp đồng và gắn bó sự nghiệp với Lyon. Hoặc ra đi. Và tôi chọn ở lại". Toulalan phát biểu như vậy trước khi ký hợp đồng đến 6/2012 với Lyon.

Toulalan (trái) và Lisandro sẽ tiếp tục gắn bó với Lyon kéo dài bản giao kèo với Lyon đến tháng 6/2015.

Cho đến tận bây giờ, Toulalan vẫn nhận được rất nhiều lời mời hấp dẫn từ các ông lớn châu Âu. Tuy nhiên, tuyển thủ quốc tế người Pháp quyết định chọn Lyon là bến đỗ thứ hai và cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ của mình, bởi 2 lẽ. Thứ nhất, trước khi gia nhập Mãnh sư (Hè 2006), Toulalan chỉ là một tiền vệ thường thường bậc trung tại Pháp (vì khoác áo Nantes thời kỳ khủng hoảng). Từ khi đặt chân tới Gerland, Toulalan có tất cả: Siêu Cúp Pháp (2), chức VĐQG Pháp (2), Cúp Quốc gia Pháp (1) và ngay lập tức được triệu tập vào ĐT Pháp để trở thành trụ cột không thể thiếu dưới thời HLV Domenech.

Toulalan luôn biết ơn những gì Lyon đã mang lại cho anh. Đổi lại, Mãnh sư nước Pháp cũng luôn ghi nhận sức đóng góp thầm lặng của cầu thủ đa năng này cho CLB trong suốt 5 năm qua. Có thể chơi tốt ở cả vị trí trung vệ lẫn tiền vệ trụ, không ít lần Toulalan trở thành giải pháp tình thế tốt nhất cho hàng thủ khi Lyon khủng hoảng nhân lực. Và dù cho phong độ đôi khi trồi sụt vì chấn thương, chủ tịch Jean-Michel Aulas cùng các HLV Lyon cũng luôn bảo vệ Toulalan trước mọi búa rìu dư luận. Đó chính là nguyên nhân thứ hai thúc giục cựu tiền vệ Nantes gia hạn hợp đồng 3 năm.

Song song với việc giữ chân Toulalan, Lyon còn có một tin vui khác. Đó là lời khẳng định ở lại của chân sút số 1 Lisandro. Gặp nhiều khó khăn với HLV Claude Puel, nhưng tiền đạo người Argentina luôn đặt đội bóng lên trên hết và cố gắng hết mình thi đấu vì màu cờ sắc áo của Lyon. “Tôi thích sự kỷ luật. Chỉ có kỷ luật mới khiến các cầu thủ cư xử chuyên nghiệp. Vì thế, dù rất thích chơi vị trị trung phong, nhưng tôi không hề thấy phiền khi được kéo dạt sang cánh. Vấn đề quan trọng nhất chính là tính hiệu quả và sự cống hiến trong lối chơi của toàn đội. Khi ra sân, tôi đặt lợi ích của đội bóng lên trên hết. Tôi muốn đạt được một danh hiệu với Lyon, trước khi ra đi”, Lisandro cho biết.

Hợp đồng hiện tại của Lisandro tại Lyon có hiệu lực đến tháng 6/2014. Nếu Mãnh sư đoạt chức vô địch Ligue 1 hoặc Champions League mùa này, có thể Lisandro sẽ ra đi. Tuy nhiên, khi đã trở lại được đỉnh cao vinh quang ngày nào (chỉ tính ở Ligue 1), biết đâu, Lyon chẳng níu chân được một cầu thủ có phong cách đẹp như cựu tiền đạo Porto?

Cuối mùa này, người ta sẽ có câu trả lời cho việc Lyon có thể giành được danh hiệu nào đó hay không. Còn hiện tại, đội bóng từng 7 lần liên tiếp vô địch Pháp đã chuẩn bị rất tốt cho cuộc chiến với Real Madrid (lượt về vòng 1/8 Champions League) và chặng nước rút Ligue 1.

Bongdaplus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới