PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Maradona tâng bốc Mourinho

Thứ ba, 13/09/2011 21:53

Vị thuyền trưởng của Al Wasl mới đây đã lên tiếng khẳng định rằng HLV đương nhiệm của Real – Jose Mourinho là chiến lược gia xuất sắc nhất thế giới.

Trong sự nghiệp 11 năm cầm quân của mình Mourinho đã giành được vô số những danh hiệu cùng các đội bóng khác nhau. Trong số đó, đáng kể nhất là hai chiếc cúp Champions League ông có được cùng Porto (2004) và Inter (2010). Có một điểm đặc biệt nữa là tất cả những đội bóng mà Mourinho dẫn dắt đều có được ít nhất là một danh hiệu (Real – Cúp Nhà vua TBN 2011). Mùa giải 2009/2010, với việc đưa Inter giành cú ăn ba vĩ đại bao gồm vô địch Champions League, vô địch Serie A và vô địch Coppa Italia, Mourinho đã được FIFA bầu chọn là HLV xuất sắc nhất của năm.

HLV Maradona. Ảnh Getty

Chính vì vậy Cậu bé vàng đã cho rằng vào lúc này vị thuyền trưởng của Real là người xuất sắc nhất trong đội ngũ HLV của bóng đá hiện nay.

“Có một điều ai cũng có thể nhận ra sau khi theo dõi các trận đấu của Real Madrid là Mourinho là HLV xuất sắc nhất thế giới. Không phải vì ông có tính cách khác biệt so với phần còn lại mà vì ông ấy là người giỏi nhất”.

Tuy nhiên, thành tích của Mourinho sẽ chẳng thấm vào đâu nếu đem so sánh với Pep Guardiola, thuyền trưởng của Barca. Chỉ trong vòng 3 năm kể từ ngày ngồi vào chiếc ghế huấn luyện tại Nou Camp, Pep đã mang về phòng truyền thống của đội bóng này cả thảy 10 danh hiệu lớn nhỏ trong đó cũng có hai chiếc cúp Champions League.

Có lẽ Maradona đã cố tình phớt lờ điều này nên mới có những phát ngôn như vậy. Tuy nhiên, chẳng có gì là bất ngờ khi Maradona và Mourinho là những người bạn khá thân thiết. Maradona thường ghé thăm đại bản doanh của CLB Hoàng Gia TBN và rất hay có những trao đổi chiến thuật với ông bạn Mourinho. Thêm vào đó, Huyền thoại này còn thường xuyên có những phát biểu gây sốc trước báo giới. Cách đây hai hôm, Maradona cũng đã “nổ tung trời” khi chứng kiến chàng con rể Aguero tỏa sáng trong màu áo Man City. Theo những gì huyền thoại này nói thì ông chính là người có công lớn nhất trong việc Aguero chuyển đến Man City: “Tôi bảo Aguero cần phải rời Atletico để chơi cho đội bóng có suất dự Champions League”

Tuy nhiên, thay vì “nịnh” Mourinho thì HLV của Al Wasl nên tập trung vào chuyên môn của mình khi đội bóng của ông sẽ có trận đấu quan trọng với nhà ĐKVĐ Al Jazira tại giải VĐQG UAE.

H&M
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới