PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Marseille, PSG: Mơ cao, ngã đau!

Thứ hai, 08/08/2011 09:33

Hai ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch Ligue 1 2011/2012 Marseille, PSG đã không có sự khởi đầu thuận lợi ngay loạt trận đầu tiên của mùa giải.

Khi thấy Lyon đóng sập cánh cửa mua sắm ngay từ khi TTCN còn... chưa mở cửa, người ta đã vội gạt họ ra khỏi danh sách ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch Ligue 1 2011/2012 để đưa những Marseille, PSG lên tận mây xanh. Và rồi, thực tế ở loạt trận đầu tiên của giải đấu danh giá nhất nước Pháp đã chứng minh điều ngược lại.

Đôi khi, người ta phải tự thưởng cho mình bằng những chuyến đi, để tự làm mới bản thân, đánh lạc hướng đối thủ. Khác hẳn với mọi năm, Hè 2011, Lyon không hội quân sớm, cũng không luyện tập ở quê nhà, mà sang Áo và Bồ Đào Nha để thay đổi không khí. Thậm chí, họ đá giao hữu cũng không nhiều và kết quả thu về cũng chẳng mấy khả quan. Tuy nhiên, tân HLV Remi Garde đã làm mới thứ rượu trong bình cũ và nguyên liệu cũ bằng cách nào?

PSG chưa thể hiện được bản lĩnh của mình

Đã thành thói quen, thành một truyền thống khó bỏ qua, Lyon luôn khởi đầu mùa giải mới bằng sơ đồ chiến thuật 4-4-4 từ 10 năm qua (kể cả Paul Le Guen, Houllier, Perrin hay Claude Puel cũng đều sử dụng lối chơi này trong ngày ra trận). Nhưng Remi Garde không phải là những người tiền nhiệm. Quan điểm của chiến lược gia này rất rõ ràng: không nhất thiết cứ phải đá theo sơ đồ 4-3-3 mới tấn công tốt. Do đó, ông đã bố trí Lyon xuất quân tại Nice với sơ đồ 4-4-2, mà ở đó, Briand bị đẩy xuống đá tiền vệ phải, còn bộ đôi tiền đạo gồm Gomis - Lisandro.

Cách dùng người mới này khiến Lyon hoàn toàn gây bất ngờ cho chủ nhà Nice và kiểm soát thế trận ngay từ đầu. Không có Toulalan (đã ra đi) và Gourcuff (chấn thương), cặp tiền vệ trụ của Lyon gồm Gonalons, Kallstrom đã chơi một trận cầu cực hay, góp phần không nhỏ vào chiến thắng 3-1 tại sân Ray cho đội nhà.

Cặp tiền đạo Gomis, Lisandro cũng ghi được mỗi người một bàn thắng để chứng minh lối chơi tấn công, hiệu quả của Mãnh Sư trong sơ đồ 4-4-2.

Lyon chẳng tốn một xu cho TTCN nhưng vẫn thu về chiến thắng vang dội. Marseille cũng mua sắm và chứng tỏ tham vọng vô địch ngay từ khi tập trung quân trở lại. Tuy nhiên, thầy trò HLV Didier Deschamps lại không vượt qua được thói quen xấu từ 5 năm qua. Đây là mùa thứ 6 liên tiếp, Marseille không thắng trong ngày khai mạc mùa bóng mới (4 hoà, 2 bại). Thật khó tin với một CLB đã có sự chuẩn bị rất kỹ về cả lực lượng, phong độ lẫn tinh thần chiến đấu. Nhưng đó lại là sự thực mà HLV Deschamps một lần nữa phải điều chỉnh ngay.

Thử kêu, đốt xịt, Marseille đang trượt vào giai đoạn đề-pa của mùa giải trước (2 bại, 1 hoà trong 3 vòng đấu đầu tiên).

Tệ hơn cả vẫn là “gã trọc phú” PSG. Niềm vui đón cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Ligue 1, Javier Pastore vừa mới xuất hiện thì CĐV thành Paris đã bị dội một gáo nước lạnh: PSG thất trận ngay tại Công viên các Hoàng tử trước đội bóng cũ của tân binh Gameiro: Lorient. Tất cả những nhân tố mới vừa được bổ sung đều chơi dưới tầm, không hoàn thành trách nhiệm. Lối chơi của PSG chẳng ra tấn công, cũng không phải phòng thủ. Thầy trò HLV Kombouare chết vì chỗ ấy.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới