PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

“Mật mã” Stamford Bridge: Cơn đau đầu của Sir Alex!

Thứ ba, 05/04/2011 18:06

Hiện tại, MU đang còn nguyên những mục tiêu ở các mặt trận lớn mà họ tham dự là Premier League, Champions League và FA Cup.

Xét về phong độ, bầy Quỷ Đỏ thành Manchester cũng đang vượt trội hơn hẳn so với Chelsea, nhưng Stamford Bridge, tử địa mà The Blues luôn bày sẵn để tiếp đãi những vị khách đến từ thành phố công nghiệp Manchester trong hơn 10 năm trở lại đây khiến bầy Quỷ Đỏ thường xuyên lâm vào cảnh đi dễ, khó về.

Vào giữa tuần này, MU phải đụng độ với Chelsea tại tứ kết Champions League trên sân khách, một trận đấu hứa hẹn đầy khó khăn và thử thách bản lĩnh của Quỷ Đỏ. Trong hơn 10 năm gần đây, MU mới chỉ duy nhất 1 lần “ca khúc khải hoàn” trở về, còn lại là hòa 4 và thua đến 6 trận. Chiến thắng gần đây nhất của Chelsea trước MU là vào ngày 02/03/2011 với tỷ số 2-1, lúc ấy, Chelsea đang rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng, MU đã đến rất gần với việc thay đổi lịch sử với bàn thắng mở tỷ số của Wayne Rooney nhưng Chelsea – với danh dự của một đội bóng lớn ở vào thế cùng đường đã thi đấu quật khởi để lội ngược dòng thành công và chiến thắng ấy đã giúp thầy trò HLV Carlo Ancelotti trở lại đẳng cấp thực sự của mình. Hơn nữa, nó còn có ý nghĩa là gieo rắc thêm nỗi kinh hoàng cho đối thủ trên thánh địa Stamford Bridge, nơi mà chiến thắng duy nhất của MU trong khoản 10 năm trở lại đây là vào ngày… 20/4/2002!  

MU luôn tỏ ra “lép vế” mỗi khi hành quân đến sân Stamford Bridge trong hơn 10 năm trở lại đây. Ảnh: Internet.

Dường như, có một thứ gì đó như quỷ ám đã đeo bám những đôi chân Quỷ Đỏ mỗi khi phải hành quân đến sân Stamford Bridge. Họ không còn là chính mình, e dè, nhút nhát và luôn sợ hãi trước sức nóng trên khán đài, lối đá cuồn cuộn và đầy mạnh mẽ mà đội chủ nhà đã tạo ra. Gần 10 năm là một quãng thời gian đủ dài để thử thách lòng kiên nhẫn của các Manucians nhưng có vẻ, mọi chuyện dường như chẳng mấy thay đổi dù từ đó đến nay, đã không biết bao nhiêu sự thay đổi về thời thế và con người. Đến Stamford Bridge, gắn liền với những thất bại không thể nuốt trôi của thầy trò Sir Alex và họ đang muốn thay đổi điều đó. Bởi đấu trường Champions League theo thể thức knock out, không có chỗ cho tâm lý đầu hàng dù trong thâm tâm họ, là một nỗi sợ hãi quá khứ không dễ sớm xóa nhòa. Vào cuối tuần qua, Chelsea và MU đã trải qua những cảm xúc trái ngược ở đấu trường quốc nội. Nếu như đội bóng thành Manchester đã làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước West Ham sau khi đã bị dẫn trước 2 bàn để thắng ngược 4-2 thì Chelsea, đã bị Stoke City cầm hòa với tỷ số 1-1 trong một thế trận hoàn toàn thua kém so với đối thủ. MU đã củng cố chắc ngôi đầu bảng với khoảng cách an toàn và có thể nói, chức vô địch giải lần thứ 19 giải bóng đá cao nhất nước Anh đã hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của bầy Quỷ Đỏ. Đối ngược với sự hân hoan của thành Manchester, The Blues đã không còn cho thấy hình ảnh của một nhà ĐKVĐ và đã hoàn toàn tung cờ trắng trước sức mạnh cũng như sự ổn định của đại kình địch. Giờ đây, Champions League sẽ là cứu cánh duy nhất để Carlo Ancelotti không phải nhận trát sa thải từ ông chủ khó tính Roman Abramovich vào cuối mùa. Ở đấu trường Champions League, MU và Chelsea mới chỉ gặp nhau duy nhất một lần, đó là một ký ức đáng quên của The Blues trong đêm lạnh căm tại trận chung kết Champions League 2007-2008 tại Luzhniki (Moscow). Terry trượt chân trên loạt đá penalty định mệnh, biếu không chức vô địch vào tay MU. Những giọt nước mắt lăn dài trên gò má người đội trưởng thép Terry, là sự chán chường khi màu xanh phủ màu u tối trong cái lạnh cắt da xẻ thịt. Hẳn nhiên, Chelsea mong có ngày trả lại món nợ cũ năm xưa và định mệnh, vô tình sắp đặt cho họ khi Chelsea buộc phải đối đầu với MU tại tứ kết Champions League 2010-2011 để tiến một bước dài trên hành trình đến với SVĐ Wembley ngay tại quê hương mình.  

Xóa bỏ nỗi ám ảnh lịch sử là một bài toán khó mà Sir Alex đang phải đau đầu tìm cách giải quyết để giúp các học trò kiếm được một kết quả có lợi. Ảnh: Internet.

Chelsea đang không có phong độ cao, tuy nhiên, chất lượng đội hình của MU cũng chẳng phải là điều gì quá to tát, nhất là trong bối cảnh mà Chelsea được chơi trên sân nhà. Quyết tâm giành chiến thắng trước đối thủ, giữ sạch mành lưới tạo tiền đề cho trận lượt về ở Old Trafford sẽ sẽ là điều mà Ancelotti giáo huấn cho các học trò buộc phải làm được bằng mọi giá. Bên kia chiến tuyến, MU cũng có lý do để đau đầu vì ngoài việc phải chống chọi với sức ép khủng khiếp trên khán đài Stamford Bridge, họ còn phải quên đi quá khứ đen đủi trong hơn 10 năm qua mỗi khi hành quân đến miền đất dữ London. Tất cả trong chờ vào tài điều binh khiển tướng của vị tướng già Ferguson và bản lĩnh trận mạc của một đội bóng vĩ đại. Có như thế, MU mới mong giành được một kết quả có lợi trước khi dùng Old Trafford làm điểm tựa để kết liễu số phận của đối thủ. Một bữa tiệc bóng đá thịnh soạn đang bày sẵn ở Stamford Bridge để khoản đãi những tín đồ túc cầu giáo trong ngày định mệnh 07/04/2011 sắp tới. Ở đó, thật khó dự đoán được đội bóng nào sẽ giành chiến thắng, chẳng thể lấy một quy chuẩn nào để đưa ra những nhận định bởi cuộc chiến đồng cân, đồng lạng giữa “kẻ tám lạng, người nửa cân”. Liệu Stamford Bridge có thể nào là nghĩa địa để chôn thây Quỷ Đỏ như những gì đã diễn ra trong hơn 10 năm trở lại đây? Hoặc Sir Alex sẽ giải “mật mã” Stamford Bridge để giúp đội bóng của mình giành lợi thế? Chỉ biết rằng, thánh đường Wembley tháng 5 này không có chỗ cho những kẻ yếu bóng vía!

Tinthethao