PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Mê Inter, Sneijder cho Chelsea, MU ra rìa

Thứ bảy, 11/06/2011 09:43

Bất chấp nỗ lực chèo kéo của hai đại gia nước Anh, Sneijder sẽ tiếp tục gắn bó với Inter Milan thêm một thời gian dài nữa.

Cú ăn ba vĩ đại cùng Inter-inho hai năm về trước đã đưa Wesley Sneijder lên một tầm cao mới. Giờ đây, tiền vệ người Hà Lan được xem như một trong những tiền vệ công hàng đầu thế giới đồng thời trở thành món hàng cực hot trên thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay. Từ nước Anh, cả Chelsea lẫn Manchester United đều lên tiếng chèo kéo anh, với mức lương thậm chí lên đến 200.000 bảng/tuần.

Chưa ai thay thế được vai trò của Sneijder tại Inter Milan

Có thể hiểu cho sự sốt sắng này của họ. Man United muốn tìm người thế chỗ Paul Scholes dẫn dắt khu trung tuyến sau khi lão tướng này nghỉ hưu, cũng như tạo ra một cuộc cách mạng lối chơi nữa xoay quanh Wesley Sneijder. Ở sơ đồ 4-2-3-1 mà Sir Alex vẫn vận dụng hiện tại, Wayne Rooney phải lùi về sau quá nhiều để làm nhiệm vụ kiến thiết, thế nên HLV người Scotland cần một cầu thủ có khả năng làm bóng tốt hòng giải phóng Rooney khỏi nhiệm vụ bất đắc dĩ ấy, giống như cách ông thức tỉnh bản năng ghi bàn của anh thời hậu Cristino Ronaldo.

Về phần Chelsea, khoảng trống trên băng ghế chỉ đạo không lớn bằng nỗi lo già hóa đang hiện hữu trên sân. Và Sneijder, ở cái tuổi chín nhất của sự nghiệp, sẽ là điểm khởi đầu cho chiến dịch xây dựng lại đế chế Stamford Bridge. Cộng thêm ý tưởng đưa Guus Hiddink lên làm thuyền trưởng, Abramovich hoàn toàn có quyền tự tin mang sắc da cam nhuộm thắm thành London.

Tiền bạc không phải là điều mà Sneijder cần tìm ở Giuseppe Meazza.

Song Sneijder thì nghĩ khác. Với anh, lúc này, Inter vẫn là đội bóng của trái tim. "Ở thời điểm hiện tại, tôi cảm thấy rất hạnh phúc ở đây và không thấy có lí do gì để rời khỏi Giuseppe Meazza cả. Inter là một gia đình trong đó tất cả mọi người đều luôn hướng tới những mục tiêu cao hơn để chinh phục. Tôi thật sự yêu thành phố này và muốn gắn bó cùng nó lâu hơn nữa".

Đây rõ ràng là nhát kiếm trí mạng dành cho xứ sở sương mù. Có lẽ họ nên nhìn vào bản hợp đồng đến tận năm 2015 của Sneijder để suy nghĩ kĩ càng hơn, bởi Inter không hề che dấu sự tự tin mà họ đặt vào "số 10" bất chấp mùa trước anh chỉ ra sân có 25 trận và ghi vỏn vẹn 4 bàn thắng.

Thế nên, báo giới Anh thừa nhận, cả Chelsea lẫn MU xem như đã từ bỏ thương vụ này để tập trung hoàn tất các cuộc "ve vãn" chất lượng cao khác.

VTC
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới