PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Messi xuất sắc nhất thế giới

Thứ tư, 24/08/2011 10:50

Messi đã dành chiến thắng trong cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mùa giải 2011/2012 do trang Goal.com tổ chức.

Tiêu chí mà Goal đưa ra để đánh giá các cầu thủ chính là số bàn thắng ghi được cộng với tầm ảnh hưởng của cầu thủ đó với CLB và ĐTQG. Với 53 bàn thắng ghi được trong mùa giải vừa qua, Messi đã góp công lớn đưa Barca vô địch La Liga lần thứ ba liên tiếp và vô địch Champions League lần thứ hai trong vòng ba năm.

Lionel Messi. Ảnh Getty

Với những thành tích như vậy, Messi đã xuất sắc đứng đầu trong cuộc bình chọn của Goal.com. Không giấu được vui mừng với kết quả này Messi hồ hởi phát biểu: “Tôi tự hào và vinh dự khi giành chiến thắng trên trang Goal.com. Tôi muốn gửi lời cảm ơn các nhà báo của Goal và hàng triệu độc giả đã luôn dành cho tôi nhiều tình cảm. Điều này làm cho tôi hạnh phúc và mang lại sức mạnh để tôi tiếp tục cống hiến cho CLB và ĐTQG. Cám ơn tất cả rất nhiều!"

Đặc biệt đây là lần thứ hai Messi nhận được danh hiệu này, lần đầu là vào năm 2009 khi Messi cùng Barca giành cú ăn 6 vĩ đại. Messi cũng là người đầu tiên được Goal trao danh hiệu này hai lần.

Siêu sao của Real Madrid, Ronaldo đứng ở vị trí thứ hai, đứng thứ ba và thứ tư lần lượt là Xavi và Iniesta. Cựu tiền đạo của Porto, Falcao đứng ở vị trí thứ năm. Như vậy, cả 5 vị trí đầu tiên đều thuộc về các cầu thủ đã và sắp thi đấu tại La Liga.

Danh sách 10 cầu thủ xuất sắc nhất do Goal.com bình chọn 1. Lionel Messi – Barcelona 2. Cristiano Ronaldo – Real Madrid 3. Xavi – Barcelona 4. Andres Iniesta – Barcelona 5. Redamel Falcao – Atletico Madrid 6. Nemanja Vidic – Man Utd 7. Alexis Sanchez – Barcelona 8. Mesut Oezil – Real Madrid 9. Edison Cavani – Napoli 10. Chicharito – Man Utd.

Hữu Hiệp (Theo Goal)