PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Mexico xuất sắc bảo vệ chức vô địch Gold Cup

Chủ nhật, 26/06/2011 23:23

Khởi đầu tồi tệ với việc bị ĐT Mỹ dẫn trước 2 bàn nhưng Mexico đã chơi quật khởi, lội ngược dòng thắng 4-2 để lần thứ 6 lên ngôi vô địch Gold Cup.

Người Mỹ nhanh chóng hâm nóng bầu không khí trên sân Super Bowls với hơn 9 vạn chỗ ngồi chật kín bằng bàn thắng ngay phút thứ 8 của Michael Bradley, con trai của HLV trưởng Bob Bradley. Tới phút 23, diễn biến cho thấy có vẻ như năm nay chiếc cúp sẽ ở lại với đội chủ nhà Mỹ khi ngôi sao Landon Donovan nâng tỷ số lên 2-0.

Trước khó khăn vô cùng lớn, Mexico đã không bỏ cuộc. Những phẩm chất của nhà ĐKVĐ cũng nhanh chóng bộc lộ qua bàn rút ngắn cách biệt của Pablo Barrera ở phút 29, từ đó tạo cảm hứng cho Andres Guardado đưa trận đấu trở về vạch xuất phát vào phút 36.

Hai đội phải làm lại từ đầu trong hiệp thứ hai và Barrera đã tỏa sáng thêm lần nữa ở phút 50, đưa Mexico vượt lên dẫn ngược 3-2. Chiến thắng chung cuộc 4-2 nghiêng về "El Tri" được ấn định 14 phút trước khi hết giờ nhờ công của tiền vệ Giovani dos Santos.

Mexico là đội nhập cuộc tốt hơn trong những phút đầu, song từ một tình huống phạt góc do Freddy Adu thực hiện, tiền vệ Bradley đã đánh đầu chéo góc đẹp mắt mở tỷ số cho ĐT Mỹ bất chấp thủ môn Alfredo Talavera chạm được một tay vào bóng.

Có được lợi thế tâm lý, "Chú Sam" giành quyền kiểm soát thế trận để rồi khi hiệp một mới trôi qua nửa thời gian, cách biệt đã được nhân đôi. Nhận đường chọc khe vào trung lộ rất thông minh của đồng đội, Donovan đối mặt Talavera tung cú sút chân trái quyết đoán làm tung lưới. Đây là bàn thắng thứ 13 của Donovan tại đấu trường Gold Cup, một kỷ lục mới được xác lập.

Chicharito ẵm danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất Gold Cup 2011

Thế nhưng, ưu thế của ĐT Mỹ chẳng được duy trì lâu bởi bàn thắng của Barrera ở phút 29 đã nhen lên hy vọng cho Mexico. Cũng với một pha tấn công trung lộ, Barrera dùng tốc độ vượt qua Jonathan Bornstein để nhận đường chuyền của Chicharito trước khi dứt điểm chính xác vào góc thấp hạ gục Tim Howard.

Những bàn thắng sớm đã đẩy trận chung kết vào một thế trận hết sức cởi mở. Trước khi hiệp 1 khép lại chừng 10 phút, các CĐV Mexico lại có dịp ăn mừng đội nhà ghi bàn. Vẫn là Barrera quấy đảo bên cánh phải rồi tung cú sút chéo góc. Hậu vệ Eric Lichaj chặn bóng nhưng không may trở thành cơ hội để Guardado dứt điểm cận thành đập người Howard, bóng từ từ lăn vào lưới.

Hiệp 2 vừa trở lại, Mexico liền gây sức ép và nhanh chóng đạt hiệu quả. Phút 50, lại là bộ đôi Guardado và Barrera tỏa sáng mang về bàn thứ ba cho Mexico. Guardado đón cú đánh đầu phá bóng của một hậu vệ Mỹ, sau đó chuyền cho Barrera ở góc phải vòng cấm và cầu thủ này vuốt bóng ngay bằng má ngoài chân phải đưa bóng đi chìm vào góc xa, vượt ra ngoài tầm với của Howard.

Nhờ bàn thắng này, Mexico đã giải tỏa tâm lý, làm chủ cuộc chơi trong những phút còn lại. Tới phút 76, Dos Santos thực hiện một pha treo bóng ngẫu hứng giữa vòng vây của cả hàng thủ áo trắng, rót trái bóng "ngọt lịm" vào góc cao cầu môn, dập tắt hy vọng cứu vãn tình thế của chủ nhà Mỹ.

Như vậy là trong 5 trận chung kết Gold Cup giữa Mỹ và Mexico, phần thắng đã 4 lần nghiêng về đội bóng của quốc gia đến từ Trung Mỹ.

Đội hình thi đấu:

Mỹ: Howard, Bocanegra, Goodson, Lichaj, Cherundolo (Bornstein 11'), Dempsey, Bradley, Jones, Bedoya (Agudelo 63'), Donovan, Adu (Kljestan 86').

Mexico: Talavera, Márquez (Reynoso 43'), Salcido (Torres 28'), Moreno, Guardado, Torrado, Castro, Barrera (Zavala 75'), Juárez, dos Santos, Chicharito.

BongdaPlus