PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Michael Ballack: Capitano tới Libero

Thứ sáu, 24/06/2011 20:07

Chuyện của Ballack tại ĐTQG Đức đã dần đi vào quá khứ. Nhưng ngay cả ở Leverkusen, vai trò của cầu thủ số 13 này cũng không rõ ràng.

Không loại trừ khả năng Ballack sẽ từ bỏ vị trí trên hàng tiền vệ để trở thành thủ lĩnh hàng thủ Leverkusen.

Ở mùa giải vừa qua, dưới sự dẫn dắt của HLV Jupp Heynckes, Ballack chỉ ra sân 17 trận đấu tại Bundesliga. Trong giai đoạn đầu của mùa giải, Ballack phải nghỉ dưỡng thương. Sau đó, tiền vệ này thường phải ngồi dự bị do không có thể lực tốt. Phải tới nửa sau của mùa giải thì Ballack mới ra sân đều đặn hơn. Cho dù đã chơi khá tốt khi được Heynckes tín nhiệm nhưng không khó để nhận ra những hạn chế về thể lực của tiền vệ này. Trong khá nhiều trận đấu, Ballack thường bị thay ra hoặc đuối sức về cuối trận. Điều đó gây nhiều lo ngại cho tân HLV Robin Dutt.

Hình ảnh này sẽ không còn lặp lại

Những lo ngại của Dutt là hoàn toàn có cơ sở. Vào tháng 9 tới, Ballack sẽ bước sang tuổi 35, độ tuổi không còn phù hợp với những pha bóng tốc độ và mạnh mẽ ở khu vực giữa sân. Với độ tuổi đó, Capitano khó có thể cạnh tranh một vị trí trên hàng tiền vệ với những cầu thủ đang trong độ chín như Vidal, Rolfes hay Bender. Trong khi đó, sau những gì diễn ra tại ĐT Đức, Dutt hiểu rằng việc đẩy lão tướng này lên băng ghế dự bị đồng nghĩa với những bất ổn về mặt hậu trường. Hơn nữa, tân HLV của Leverkusen cũng muốn tận dụng kinh nghiệm của Ballack để dẫn dắt dàn cầu thủ còn khá non trẻ trong đội.

Chính vì lẽ đó mà việc bố trí Ballack chơi ở vị trí trung vệ đang được Dutt tính đến. Sau khi Hyypia giải nghệ, trong đội hình của Leverkusen hiện còn lại 4 trung vệ là Reinartz (22 tuổi), Schwaab (22), Toprak (21) và M.Friedrich (31). Trong số này có tới 3 cầu thủ có tuổi đời còn rất trẻ và ít kinh nghiệm thi đấu. Điều đó chắc chắn sẽ khiến Leverkusen gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là khi tham gia đấu trường châu Âu.

Việc để Capitano chơi ở trung vệ để dẫn dắt hàng thủ là một ý tưởng táo bạo của Dutt. Không chỉ có kinh nghiệm từng chinh chiến ở rất nhiều đấu trường đỉnh cao, việc xếp Ballack chơi ở trung vệ cũng sẽ giúp cầu thủ này hạn chế được phần nào điểm yếu về thể lực. Cũng phải nhắc lại rằng một vị trí trong hàng thủ không phải là điều gì đó quá mới mẻ với Ballack. Khi bắt đầu khởi nghiệp trong màu áo Chemnitz, vị trí mà Capitano chọn là libero.

Thậm chí, khi đưa Ballack từ Chemnitz đến Kaiserslautern trong Hè 1997, ý đồ của HLV Otto Rehhagel là hướng Ballack đảm nhận vị trí libero mà Miroslav Kadlec để lại. Chỉ sau khi khả năng điều tiết trận đấu và kỹ thuật dứt điểm được thể hiện, Ballack mới được đẩy lên hàng tiền vệ. Như vậy, với kinh nghiệm từng có thời gian chơi ở hàng thủ cùng bản lĩnh của một lão tướng từng trải, Capitano có thể sẽ không mất nhiều thời gian để thích nghi với vai trò mới. Thậm chí, nếu Dutt thành công với ý tưởng của mình, Leverkusen sẽ có thêm những giải pháp tốt cho hàng thủ trước những trận cầu căng thẳng.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới