PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Milan-Lazio chia điểm ngày khai mạc

Thứ bảy, 10/09/2011 04:25

Được chơi trên sân nhà San Siro nhưng Milan đã phải may mắn mới giành được một điểm trước Lazio.

Do vòng đấu thứ nhất bị hoãn hồi cuối tuần trước nên trận đấu giữa Milan và Lazio được coi là phát súng lệnh cho một mùa giải Serie A đầy khắc nghiệt. Cả hai đội đều tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể cùng với một quyết tâm giành chiến thắng. Bên phía Lazio đáng chú ý nhất là tiền đạo Klose sẽ có trận đấu đầu tiên tại Serie A trong sự nghiệp. Tân binh được vọng nhất bên phía Milan Aquilani cũng có mặt trong đội hình xuất phát.

Trở lại với diễn biến của trận đấu, ngay từ những phút đầu tiên, Milan đã ào  lên tấn công nhằm tìm kiếm lợi thế trước đội bóng đến từ thủ đô. Cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên thuộc về Rossonerri khi Aquilani có pha thoát xuống đối mặt với thủ thành Bizzarri tuy nhiên cựu tiền vệ của Liverpool đã không thể tận dụng thành công.

Chơi khá lép vế trước những nhà ĐKVĐ nhưng bất ngờ Lazio đã có bàn thắng mở tỉ số từ một pha tấn công cực kỳ đơn giản. Phút 12, nhận đường chuyền của Mauri, Klose khống chế gọn gàng qua một nhịp bóng vượt qua Nesta và tung ra cú dứt điểm hạ gục thủ thành Abbiati. 0-1 cho Lazio.

Sau bàn thắng của Klose, Lazio đã trình diễn một lối chơi khá khó chịu với sự chắc chắn bên phần sân nhà và sắc sảo trong những pha phản công. Phút 19, suýt chút nữa tỉ số đã có bàn thắng thứ hai cho Lazio sau sai lầm của hàng phòng ngự Milan nhưng lần này Klose đã có một cú dứt điểm không chính xác.

Cassano (phải) đã thi đấu khá tốt trogn trận đấu với Lazio. Ảnh Getty

Tuy vậy, các CĐV đội khách không phải chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng thứ hai của đội nhà. Phút 21 lại là Mauri có pha kiến tạo tuyệt vời để Djibril Cissé đánh đầu làm tung lưới thủ thành Abbiati lần thứ hai kể từ đầu trận.

Bị thua hai bàn một cách chóng vánh nhưng bản lĩnh nhà ĐKVĐ đã giúp Milan đứng vững và dần lấy lại thế trận. Phút 29, sau một pha phối hợp tam giác giữa Aquilani-Cassano-Ibrahimovic, Milan đã có được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 do công của Ibrahimovic. Trong tình huống này, Aquilani đã có pha chuyền bóng thông minh để Cassano băng xuống căng như đặt và công việc của Ibra còn lại là quá dễ dàng.

Sau bàn thắng của Ibrahimovic, trận đấu diễn ra khá sôi nổi với liên tiếp những có hội dành cho Milan. Và cũng rất nhanh chóng Milan có được bàn thắng san bằng tỉ số. Phút 33, từ tình huống đá phạt góc của Aquilani, Cassano đã có một pha đánh đầu vô cùng thoải mái làm tung lưới Bizzarri đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Những phút tiếp theo của hiệp một, hai đội thi đấu trùng xuống và cũng không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành hai đội.

Hiệp hai bắt đầu với sự chủ động của Milan tuy nhiên những cơ hội rõ rệt nhất thì phải đến ngoài phút 60 mới được đội chủ nhà tạo ra. Đầu tiên là pha dứt điểm trúng cột dọc của Cassano vào phút 62, sau đó là tình huốn Boateng thử tài Bizzarri.

Lazio có câu trả lời bằng pha uy hiếp của Cisse vào ở phút 65, trong tình huống này nếu Nesta không kịp thời ngăn cản thì đã có bàn thắng thứ ba cho Lazio.

Thời gian còn lại của trận đấu là khá nhiều song lần lượt những cơ hội bị hai bên bổ lỡ khiến trận đấu mở màn Serie A kết thúc với tỉ số hòa 2-2.

Tỉ số: 2-2

Bàn thắng: Klose 12', Cisse 21', Ibrahimovic 29', Cassano 33'

Đội hình thi đấu:

Milan (4-3-1-2): Abbiati; Abate, Nesta, Thiago Silva, Antonini; Gattuso, Ambrosini, Aquilani; Boateng; Ibrahimovic, Cassano. Lazio (4-2-3-1): Bizzarri; Konko, Biava, Dias, Zauri; Ledesma, Brocchi; Cisse, Hernanes, Mauri; Klose.

Hữu Hiệp