PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Milan mua đứt bộ ba của Genoa

Thứ năm, 16/06/2011 09:12

Milan đã đàm phán thành công với Genoa để mua đứt Marco Amelia, Sokratis Papastathopoulos và Giacomo Beretta.

Trong số này, trường hợp của Sokratis Papastathopoulos là lằng nhằng nhất. Mùa hè năm ngoái, Milan đã trả cho Genoa 14 triệu euro để chia sẻ quyền sở hữu của cả Papastathopoulos (4,5 triệu euro), Gianmarco Zigoni (3,75 triệu euro), Nnamdi Oduamadi (3,5 triệu euro), Rodney Strasser (2,25 triệu euro).

Mặc dù những cầu thủ này không đóng góp nhiều trong việc giúp Milan giành Scudetto ở mùa giải vừa qua nhưng BLĐ đội bóng vẫn quyết định chi tiền để sở hữu lâu dài họ. Tất cả những quyết định này đều có trong kế hoạch phát triển đội bóng.

Amelia đã chính thức thuộc về Milan

Giacomo Beretta chính là ví dụ diển hình cho câu chuyện trẻ hóa đội hình của BLĐ Milan. Năm 2009, Beretta đầu quân cho Milan theo một bản hợp đồng chia sẻ quyền sở hữu với Albinoleffe trị giá 900.000 euro. Beretta khi ấy mới 17 tuổi những đã thi đấu rất thành công trong đội hình U20-Milan giành chức vô địch Primavera (giải trẻ) sau 25 năm lỗi hẹn.

Sau đó Milan dùng chính Beretta trong thương vụ mượn Kevin-Prince Boateng của Genoa ở mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, sau đó Milan vẫn bỏ ra 4 triệu euro để mua đứt Beretta và giờ thì anh là cầu thủ chính thức trong đội hình của Rossoneri.

Trường hợp của Marco Amelia thì đơn giản hơn. Anh được Milan mượn của Genoa từ mùa hè năm ngoái để đóng vai trò thay thế Marco Storari (đem bán cho Juventus). Hiện tại Christian Abbiati vẫn đang thi đấu khá ổn định và Amelia khó có cơ hội cạnh tranh với thủ môn 34 tuổi này.

Nhưng tương lai của Amelia ở sân San Siro là khá sáng sủa khi đội bóng đã quyết định mua đứt anh từ Genoa. Trước đó, Milan cũng đã gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với Flavio Roma nhưng rõ ràng anh này không được đánh giá cao bằng Amelia.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới