PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Milan = Napoli + 6 = Inter + 8

Thứ ba, 19/04/2011 09:04

Cuộc đua Scudetto mùa này đã không thể diễn ra sôi nổi tới phút chót như các mùa trước, nhưng Serie A vẫn còn đó những cuộc chiến dai dẳng.

Cùng thời điểm Milan đánh bại Sampdoria 3-0, Inter cũng hạ vũ khí ở Parma. 24 giờ sau đó, đến lượt Napoli thất thủ. Nút thắt quan trọng trong công cuộc giải phóng Scudetto khỏi sự “cầm tù” của Inter đã diễn ra như thế. Trừ khi có sóng thần…  

Lazio (áo xanh) sẽ cùng Inter tranh vé vào thẳng Champions League

…Quét sạch những cầu thủ hay nhất của Milan, đồng thời khiến Brescia vụt lớn thành gã khổng lồ, Bologna và Cagliari (hết mục tiêu) quyết tử chiến, còn Udinese và Roma tạo nên những cơn địa chấn trên miền đất của họ, thì Milan mới có thể mất Scudetto mùa này. Không cần nhắc tới sự rệu rã của Inter trong “những ngày cuối” triều đại Leonardo, chỉ còn lại Napoli là có chút ít hy vọng mong manh. Nhưng với khoảng cách là 6 điểm, cộng thêm với thành tích đối đầu vượt trội (Milan thắng Napoli cả 2 trận), Milan chỉ cần giành thêm 9 điểm/5 trận còn lại là chắc chắn giành Scudetto mà không cần ngoái lại nhìn đối thủ miền Nam. Trong số các đối thủ còn lại của Milan, Brescia có lẽ quá yếu kém để làm nên bất ngờ dù họ đang vùng vẫy trụ hạng, Bologna toàn thua kể từ khi đạt chỉ tiêu 40 điểm, Cagliari gần như là “sân sau” của Milan, còn Udinese nhiều khả năng cũng sẽ hết mục tiêu ở vòng cuối (lúc đó có khi Milan đã vô địch rồi!). Chỉ duy nhất cuộc đọ sức với Roma ở vòng 36 tại Olimpico là có chút khó lường, nhưng trận đấu đó mang nhiều ý nghĩa với đội chủ nhà hơn là Milan. Không Ibra, Milan vẫn thắng, thậm chí thắng thuyết phục (trước Inter và Sampdoria), đó là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy gần như không còn gì ngăn cản nổi thầy trò HLV Allegri vươn lên đỉnh cao nhất của bóng đá Italia sau 7 năm mòn mỏi chờ đợi! Chưa hết căng thẳng Có một chút buồn và tiếc nuối cho các tifosi, khi cuộc đua Scudetto mùa này đã không thể diễn ra sôi nổi tới phút chót như các mùa 2001/02, 2005/06, 2007/08 và mùa trước, nhưng Serie A vẫn còn đó những cuộc chiến dai dẳng. Buồn cho Roma và Juve, khi 2 đội bóng giàu thành tích này gần như đã sớm đầu hàng trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới, dù có thời điểm cứ ngỡ họ sẽ ít nhất chiến đấu tới phút chót. Tuy nhiên, cuộc đua giữa Udinese và Lazio thì chưa hề khép lại, khi đôi bên cùng có những lợi thế riêng, và giữa họ vẫn còn một cuộc “đấu súng” trực diện ở vòng 36. Không những thế, ngay cả chiếc vé thứ 3 giành quyền vào thẳng Champions League mùa tới cũng chưa ngã ngũ, bởi hiện Inter chỉ còn hơn Lazio 3 điểm. Vòng 34 cuối tuần này, Lazio sẽ đối đầu chính Inter ở Giuseppe Meazza, trong bối cảnh đội cựu vô địch Champions League đang mất tập trung vì Coppa Italia cũng như tương lai (khả năng Mourinho trở lại), và chẳng ai dám khẳng định bất ngờ sẽ không xảy ra! Đúng như dự đoán, Sampdoria lại tiến gần hơn tới Serie B sau thất bại trước Milan. Và giờ đây bên cạnh cuộc chiến căng thẳng ở tốp đầu, những tifosi hoài cổ còn ngóng theo số phận như “chỉ mành treo chuông” của đội á quân Cúp C1 năm 1992!

BongdaPlus