PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Milan tuyên bố từ bỏ vụ Hamsik

Thứ hai, 30/05/2011 11:04

Hôm thứ Bảy vừa qua, chủ tịch Berlusconi lạnh lùng tuyên bố Milan sẽ không chiêu mộ Hamsik.

Milan muốn Hamsik, ngôi sao người Slovakia cũng háo hức trước viễn cảnh gia nhập một CLB lớn. Nhưng đó cũng là lý do để Milan và Napoli đấu trí trong một thương vụ rất được chờ đợi.

Hamsik muốn đến một CLB lớn hơn Napoli

Chuyển hướng sang Ganso… Hôm thứ Bảy vừa qua, chủ tịch Berlusconi lạnh lùng tuyên bố Milan sẽ không chiêu mộ Hamsik. Họ không muốn đụng đến một cầu thủ mang tính biểu tượng của đối thủ khác. Thay vào đó, Milan sẽ tái khởi động thương vụ Ganso và xem ra những thỏa thuận cơ bản đã được hoàn tất. Do tính chất giải VĐQG Brazil khác với châu Âu, cũng như ảnh hưởng từ Copa America 2011 vào tháng 7 tới, Milan sẽ khó lòng chiêu mộ Ganso vào mùa Hè này.

Ganso chỉ có thể sẵn sàng gia nhập vào cuối tháng 8 tới, mà khi đó mọi khâu chuẩn bị cho mùa giải mới của Milan đã phải hoàn thành về cơ bản. Bởi vậy, việc cố mua Ganso bằng được có thể sẽ ảnh hưởng tới quá trình chuẩn bị mùa giải mới. Milan được cho là đã đạt thỏa thuận với Santos để chiêu mộ Ganso vào tháng 1/2012, thời điểm đó cũng chưa quá muộn vì rất có thể trước mắt Milan lúc ấy là vòng knock-out Champions League, cũng như giai đoạn căng thẳng nhất của Serie A. …Hay vẫn theo đuổi Hamsik Trên thực tế, Hamsik vẫn là mục tiêu số 1 của Milan bởi BLĐ đội bóng có kế hoạch cứ mỗi mùa Hè lại đón về San Siro ít nhất 1 tên tuổi lớn. Thuận lợi cho Milan là Hamsik cũng tỏ ra dao động trước viễn cảnh được gia nhập một đội bóng có tầm vóc cao hơn hẳn Napoli.

Tuy nhiên, mấy năm qua, nhờ tiềm lực tài chính mạnh, đội chủ sân San Paolo lại luôn thành công trong việc giữ chân những ngôi sao sáng nhất. Đã không ít lượt CLB lớn đến hỏi mua Lavezzi, Hamsik và cả Cavani, nhưng chưa ai thành công.

Do vậy, nếu quyết tâm lăn vào tấn công Hamsik, Milan có thể phải bỏ ra một khoản tiền mặt rất lớn. Thế nên việc chủ tịch Berlusconi bất ngờ công khai tuyên bố từ bỏ việc theo đuổi thủ quân ĐT Slovakia đáng để đặt một dấu hỏi lớn về động cơ. Rất có thể đó chỉ là một bước lùi tạm thời của đội ĐKVĐ Serie A, nhằm ép Napoli phải giảm phần nào phí chuyển nhượng Hamsik hiện đang cao ngất ngưởng. Trong việc này, Milan có lợi thế là Hamsik đã xuất hiện tâm lý nhấp nhổm muốn ra đi, nên cách tấn công này có khi lại đem đến những thành công bất ngờ về tài chính.

Một điều thuận lợi khác về tâm lý của Milan là họ vừa mới gia hạn hợp đồng với lão tướng Seedorf, cũng như đảm bảo sự gắn bó lâu dài với Boateng. Do vậy, trước mắt HLV Allegri sẽ chưa phải lo lắng quá nhiều về các phương án nơi hàng tiền vệ. Tuy vậy với riêng trường hợp của Hamsik, Milan sẽ phải dè chừng những động thái từ Inter, bởi chủ tịch Moratti của Inter chưa bao giờ giấu giếm sự ngưỡng mộ đối với Hamsik, thậm chí từ thời HLV Mancini. Không loại trừ toan tính của Milan về cuộc đấu trí với Napoli sẽ bị phá hỏng bởi Inter!

BongdaPlus