PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Moenchengladbach và hành trình trụ hạng

Thứ sáu, 06/05/2011 14:00

Khi cuộc đua vô địch đã ngã ngũ, nhóm cạnh tranh suất dự cúp châu Âu cũng được xác định, nhóm trụ hạng mới là điểm nóng của Bundesliga vòng này...

Trong nỗ lực ở lại giải đấu cao nhất nước Đức, M’gladbach thực sự là một điểm sáng với những kết quả rất ấn tượng ở những vòng đấu gần đây. Cuối tuần này, M’gladbach tiếp tục trở thành đối tượng được quan tâm hàng đầu khi được thi đấu trên sân nhà trước Freiburg.

Quả thật, trong số những ƯCV cho một suất xuống hạng thì M’gladbach là đội hiếm hoi đã vượt qua khó khăn và thách thức ở giai đoạn nước rút một cách tuyệt vời. Sự có mặt của HLV Lucien Favre trên băng ghế chỉ đạo, thay thế Michael Frontzeck, đã thắp lên hy vọng trụ hạng cho đội bóng này.

 

M’gladbach là đội hiếm hoi đã vượt qua khó khăn và thách thức ở giai đoạn nước rút

 

M’gladbach dần được khoác lên một diện mạo mới, mạnh mẽ và lì lợm hơn khi những điểm yếu ở hàng thủ được khắc phục tối đa. Những con số biết nói như chỉ để thủng lưới 5 bàn/8 trận gần nhất hay lần đầu tiên giành 2 trận thắng liên tiếp và trước hai đối thủ trong Top 3, cho thấy M’gladbach hoàn toàn có cơ hội tiếp tục góp mặt tại Bundesliga mùa sau.

Vẫn biết rằng Freiburg và Hamburg là 2 đối thủ rất xương xẩu của M’gladbach ở 2 vòng còn lại, song nếu duy trì được sự tập trung cũng như hưng phấn như các trận thắng Dortmund và Hannover vừa qua, đội quân của HLV Favre chẳng phải không thể có được điều mình muốn.

Ở trận đấu trên sân nhà vòng 31, trước đối thủ Dortmund đang hừng hực khí thế, các cầu thủ M’gladbach đã sử dụng lối chơi đầy khôn ngoan hợp lý để rồi hạ gục đối phương bằng đòn duy nhất. Cuối tuần qua, một lần nữa sự tinh quái của HLV Lucien Favre phát huy tác dụng khi giúp M’gladbach vượt qua Hannover theo đúng cách họ đã đánh bại Dortmund.

Còn nhớ ở mùa 2008/09 và cả mùa trước, M’gladbach cũng từng ở tình thế vô cùng khó khăn. Trong phần lớn thời gian thi đấu của lượt về, họ luôn nằm trong “nhóm đèn đỏ” và có lúc tưởng như M’gladbach sẽ trở lại hạng Hai. Tuy nhiên, cú bứt phá tuyệt vời ở 3 vòng đấu cuối cũng với những chiến thắng sít sao 1-0 trước Schalke và Cottbus giúp họ trụ hạng thành công.

Quá khứ đang ủng hộ M’gladbach dẫu tình thế của họ lúc này nguy hiểm hơn cách đây 2 mùa rất nhiều.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới