PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Montella cần thêm một đôi cánh

Thứ tư, 09/03/2011 10:40

Giá mà Montella vẫn còn đỉnh cao phong độ, hẳn ông sẽ… xin phép vào sân để giúp Roma chống lại lịch sử...

 
Montella từng là chân sút dội bom vào loại hay nhất Serie A
 
Khi còn tung hoành trên sân cỏ, Montella từng là chân sút dội bom vào loại hay nhất Serie A. Bản thân anh cũng từng làm nên nhiều điều phi thường, điển hình nhất là việc trở thành cầu thủ đầu tiên và duy nhất tới nay ghi được tới 4 bàn thắng trong một trận derby giữa Roma và Lazio (ngày 10/3/2002).
Giá mà Montella vẫn còn đỉnh cao phong độ, hẳn ông sẽ… xin phép vào sân để giúp Roma chống lại lịch sử. Thực vậy, nếu Roma vẫn còn muốn lọt vào tứ kết Champions League, họ cần những nỗ lực khó tin tương tự như lúc Montella 4 lần phá lưới Lazio ở trận derby. Trước mắt thầy trò HLV Montella không chỉ là một Shakhtar Donetsk đang chơi đầy ấn tượng, thời tiết lạnh giá ở Ukraine và việc thiếu Menez (treo giò), mà còn cả một lịch sử đầy bất trắc.
Shakhtar Donetsk đã bất bại trong 11 trận liên tiếp trên sân nhà ở cúp châu Âu (thắng 8), trong đó có 3 thắng lợi ở vòng bảng trước Arsenal, Braga và Partizan. Đó quả là con số đáng sợ với Roma, đội bóng không mấy khi tỏa sáng mỗi khi đá sân khách tại đấu trường châu lục. Trong nhiều năm qua, Roma chỉ có 2 chiến tích xa nhà đáng nhớ là những thắng lợi trước Lyon (mùa 2006/07) và Real Madrid (mùa 2007/08). Nhưng đó chỉ là những ngoại lệ hiếm hoi, khó có thể làm người ta quên đi những thất bại đau đớn của Giallorossi như trước Liverpool (0-2 mùa 2000/01) Man Utd (1-7 mùa 2006/07) hay đối thủ yếu hơn Panathinaikos (2-3 mùa trước).

Điều đáng nói là ngay cả ở những mùa giải mà Roma cạnh tranh Scudetto, thì việc đá sân khách ở cúp châu Âu vẫn là cực hình với họ. Hơn thế nữa trong lịch sử, Roma cũng mới chỉ 1 lần duy nhất giành vé đi tiếp sau khi đã thua trận lượt đi trên sân nhà (vượt qua Nuernberg ở UEFA Cup 1988/89). Nếu đêm nay Roma lặp lại được tỉ số từng xảy ra trước Nuernberg (thắng 3-1) thì họ sẽ đi tiếp. Nhưng Montella cần một đôi cánh của Tiểu phi cơ như chính ông ngày xưa, dưới vóc dáng của Vucinic, Borriello hoặc Totti…

Bongdaplus