PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Mourinho có lời giải trên hàng công

Thứ năm, 04/08/2011 09:17

Có thể nhận thấy ý đồ của HLV Jose Mourinho trong việc lên bộ khung cho hàng công của Real Madrid ở mùa giải tới qua những trận đã đấu...

Có lẽ không cần phải bàn đến kết quả trận đấu giữa Real Madrid và chủ nhà Guangzhou. Điều đáng bàn sau trận này có lẽ là mô hình tấn công nào cho Real Madrid ở mùa giải mới.

Real Madrid đã vùi dập Guangzhou với tỉ số đậm 7-1. Sức mạnh tấn công của đội bóng Hoàng gia trong loạt trận giao hữu mùa Hè này tiếp tục được khẳng định. Và qua đó, người ta cũng có thể nhận thấy ý đồ của HLV Jose Mourinho trong việc lên bộ khung cho hàng công của Real Madrid ở mùa giải tới. Có thể Người đặc biệt sẽ có những cách bố trí đội hình khác nhau, nhưng vị trí đá chính cho bộ ba Ronaldo, Benzema và Oezil có lẽ sẽ là bất khả xâm phạm.

Real đang dần hình thành bộ khung trên hàng công

Có thể nhận thấy, tam giác tấn công này thường xuyên xuất hiện trong các trận giao hữu vừa qua của Real. Ở đó, lúc thì Ronaldo được kéo xuống đá như một tiền vệ, cùng Oezil hỗ trợ tấn công cho mũi nhọn duy nhất Benzema trong sơ đồ 4-2-3-1. Lúc thì Ronaldo được đôn lên đá song song với Benzema trong đội hình đựơc bố trí đá 4-4-2 của HLV Mourinho.

Điều ấn tượng là, trong bất kỳ cách bố trí nào, bộ ba tấn công nói trên đều phát huy được hết sức mạnh. Đơn cử như ở trận gặp Guangzhou, Real Madrid xuất phát với sơ đồ 4-2-3-1. Trong đó, Ronaldo được xếp đá tiền vệ phải, Oezil hộ công, trong khi Callejon án ngữ bên hành lang trái. Với hàng công đó, Real Madrid đã không quá khó khăn áp đảo đội chủ nhà. Kết quả là Oezil và Ronaldo mỗi người ghi 1 bàn, còn Benzema lập cú đúp vào lưới Guangzhou.

Điều đáng nói là tần suất ghi bàn đều đặn qua từng trận đấu của tam giác tấn công này. Với sự hỗ trợ tuyệt vời của Oezil ở phía sau, Ronaldo và Benzema đều đã 6 lần lập công.

Với những gì HLV Mourinho đã thử nghiệm trong những ngày Hè này, có thể mạnh dạn khẳng định, Real Madrid ở mùa giải tới sẽ đá 4-2-3-1. Nếu tiếp tục giữ được phong độ, Benzema xem như cầm chắc 1 suất đá chính, trong vai trò của một trung phong cắm. Cùng với sự ổn định của Ronaldo và Oezil, vị trí còn lại ở hàng tiền vệ 3 người đá sau Benzema sẽ là sự cạnh tranh quyết liệt giữa Kaka, Callejon cũng như Di Maria.

Trong 3 cầu thủ này, Callejon dĩ nhiên là người lép vế nhất. Trong khi Di Maria có thể cũng sẽ phải trả giá vì những yêu sách quá đà với lãnh đạo CLB cũng như HLV Mourinho cách đây không lâu. Và như thế, Kaka - cầu thủ đang có dấu hiệu tìm lại được phong độ sẽ là người được hưởng lợi.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới