PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Mourinho: Đặc biệt là thế sao?

Thứ ba, 20/09/2011 08:50

Người đặc biệt thực sự đã hết đặc biệt, khi ông không thể làm gì để giúp Real Madrid lật ngược tình thế trước đàn em Levante.

Ngay trước trận đấu với Levante, HLV Jose Mourinho đã trả lời phỏng vấn như thể trêu ngươi kẻ khác: “Các anh hỏi mục tiêu của Real Madrid ở mùa này là gì à? Đơn giản thôi, trước mắt chúng tôi cần phải giành được 40 điểm. Real Madrid phải sớm đạt tới con số đó, để yên tâm… trụ hạng La Liga trước đã. Sau đó, chúng tôi mới tính đến những mục tiêu tiếp theo”.

Mourinho không bao giờ nhận lỗi về phần mình. Ảnh Getty

Đó dĩ nhiên không phải là câu trả lời nghiêm túc, mà có lẽ chỉ là cách nói ngược của Mourinho. Bởi với một người có cá tính đến ngạo mạn, từng tự phong mình là Người đặc biệt như HLV người Bồ Đào Nha, không thể có chuyện ông đề ra mục tiêu khiêm tốn như vậy cho Real Madrid. Và nếu như có một lúc nào đó, đội bóng Hoàng gia thực sự phải lấy trụ hạng làm tiêu chí phấn đấu, Mourinho khi ấy cũng không còn chỗ dung thân ở Bernabeu.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trước đó khoảng 1 tuần, vấn đề điểm số cũng được Mourinho đề cập.

Nhưng có vẻ đó mới là thời khắc Người đặc biệt thể hiện đúng bản chất. Ông tuyên bố rằng, Real Madrid không được phép để mất bất kỳ điểm nào trong 10 vòng đấu đầu ở La Liga mùa này. Thậm chí, Mourinho còn “mục hạ vô nhân” mà phát biểu rằng, tốt hơn hết là Real Madrid nên thắng một lèo cho đến khi đụng đầu với đại kình địch Barca ở vòng 16.

Hai lần trả lời phỏng vấn với hai thái độ khác nhau nhưng tóm lại, Mourinho đều không muốn Real Madrid bị mất điểm. Ông nhận thức được rất rõ rằng, muốn lật đổ được ách thống trị đã kéo dài suốt mấy năm qua của đại kình địch Barca, đội bóng Hoàng gia chỉ có một cách là phải bước vào trận chiến trực tiếp El Clasico với nhà ĐKVĐ La Liga cũng với tư cách của một “Độc cô cầu bại”.

Tiếc là Mourinho đã không thể làm được điều đó. Real Madrid đã mất 3 điểm trong tổng số 40 điểm mà Người đặc biệt cần để đội bóng của ông hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Các học trò của ông đã để mất 3 điểm, qua đó mất đi ít nhiều lợi thế trước khi bước vào trận chiến El Clasico với Barca. Đau đớn hơn, Real Madrid để thua 0-1 trước “chú lùn” Levante. Bi kịch đó chẳng khác gì việc một kẻ giỏi bơi lội lại bị chết đuối ở một vũng nước.

Bây giờ, Real Madrid lại phải ngậm ngùi chấp nhận xếp dưới kẻ thù Barca, kém đội bóng của HLV Guardiola đúng 1 điểm. Dĩ nhiên, một trận thua chưa hẳn nói lên điều gì, bởi mùa giải vẫn còn cả một chặng đường rất dài ở phía trước để đội bóng Hoàng gia sửa chữa những sai lầm. Nhưng chí ít, nó cho thấy một điều rằng, HLV Mourinho có lẽ không nên tự huyễn hoặc mình với cái danh tự phong Người đặc biệt nữa.

Người đặc biệt thực sự đã hết đặc biệt, khi ông không thể làm gì để giúp Real Madrid lật ngược tình thế trước đàn em Levante. Để rồi cuối cùng, ông lại quay sang đổ lỗi cho sự yếu kém về chuyên môn của tổ trọng tài, cũng như sự khờ khạo dẫn đến chiếc thẻ đỏ của cậu học trò Khedira. Chẳng lẽ Mourinho bây giờ đặc biệt là thế sao? Chẳng lẽ ông chỉ biết “nổ” rồi để đó, để giấc mơ về chuỗi 10 trận bất bại của Real Madrid ở đầu mùa giải rốt cục cũng chỉ là sự đánh đồng với mục tiêu rất tầm thường như là tuyên bố muốn trụ hạng?!

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới