PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Mourinho trọng dụng tài năng trẻ

Thứ năm, 12/05/2011 10:18

Nếu ai đó nghĩ rằng Mourinho là HLV chạy theo thành tích, không thoát khỏi quy luật “phải sử dụng ngôi sao từ áp lực của giới chủ Real” thì họ đã lầm.

Bởi trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Real Madrid, Mou đã sử dụng đến 8 tài năng trẻ của lò Castilla. Mới nhất là thủ thành Tomas Mejias trong trận gặp Getafe. (Xem clip Real 4-0 Getafe)

Phút 85, Adam (thủ môn bắt chính của Real trận này) được HLV Mourinho rút ra và đó cũng là thời khắc đánh dấu sự nghiệp của Mejias ở La Liga. Đành rằng, Mejias chỉ có 5 phút trên sân, nhưng sự khởi đầu nào cũng phải trải qua những thử thách, nhất là ở môi trường cạnh tranh khắc nghiệt như Real Madrid.

 

Tomas Mejias

 

Vì thế, hôm qua, nếu Mejias chỉ có 5 phút ít ỏi trên sân, anh cũng chớ buồn mà nên mừng mới phải. Bởi khởi nghiệp của môn túc cầu này phải từ dự bị rồi mới trở thành những trụ cột.

Mourinho lại tiếp tục cho thấy quan điểm cầm quân của mình. Đó là, ở Real ai cũng có cơ hội được ra sân. Thật vậy, trước Mejias, Mourinho đã sử dụng 7 tài năng trẻ khác của lò Castilla gồm Adam, Mateos, Juan Carlos, Morata, Sarabia, A.Fernandez và Nacho. Điều này cho thấy Mourinho là HLV rất khác so với những người tiền nhiệm trước đây, khi thường xuyên sử dụng các cầu thủ đã thành danh hơn là trao cơ hội cho các tài năng trẻ. Mourinho đang học cách làm của Barca? Không hẳn. Nhưng nếu điều này mang lại hiệu quả, chẳng có lý do gì để không áp dụng. Vấn đề là sử dụng các tài năng trẻ như thế nào cho hợp lý. Mà như đã thấy, Mourinho đã dùng người hợp lý quá còn gì!

Sự hợp lý ở đây chính là Real đã hết hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch với Barca, nên quyết định sử dụng số tài năng trẻ trong các trận đấu còn lại của mùa giải năm nay là điều rất khôn ngoan. Bởi khi được trao cơ hội ra sân, những tài năng trẻ của Real sẽ nỗ lực chứng minh với hy vọng được trở thành những trụ cột của Real trong tương lai…

La Liga - BongdaPlus