PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

M.U, Arsenal, Chelsea: Ai xứng đáng là số 1?

Thứ tư, 23/03/2011 14:53

Sau 30 vòng đấu, có thể khẳng định rằng cuộc đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh 2010/11 sẽ là sự cạnh tranh giữa ba cái tên MU, Arsenal và Chelsea.

Tháng Ba chưa khép lại nhưng các đội bóng đã tạm thời được nghỉ ngơi (do cuối tuần này diễn ra vòng loại Euro 2012). Một chút thay đổi đã xảy khi Chelsea bất ngờ thi đấu khởi sắc trở lại để bám đuổi MU và Arsenal, dẫu cho vẫn gặp bất lợi về mặt điểm số. Vậy xét trên tình hình thực tế cũng như suốt từ đầu mùa giải tới giờ, đội bóng nào mới thực sự xứng đáng lên ngôi vô địch? MU – Bản lĩnh và tinh thần thép Không quá khi nói rằng đây đang là thời điểm khó khăn nhất về mặt lực lượng (cả về số lượng lẫn chất lượng) đối với MU trong nhiều năm qua. Nhưng hệt như câu nói “lửa thử vàng, gian nan thử người”, Quỷ đỏ thành Manchester vẫn vững bước trên con đường chinh phục đỉnh cao của mình. Còn khá sớm để nói về cú “ăn ba” vào cuối mùa bởi mọi thử thách phía trước của MU còn rất nhiều. Chỉ có điều chẳng ai nghi ngờ về bản lĩnh từ phía đội bóng của Alex Ferguson, vốn được phát huy ngày càng mạnh qua thời gian.
MU luôn cho thấy bản lĩnh dạn dày trong bất kì hoàn cảnh nào
Trận thắng Bolton cuối tuần qua là một minh chứng rõ nét nhất. Khi đối thủ chơi phòng ngự phản công cực kì khó chịu, MU còn mất người ở giữa hiệp 2 (đội hình lại thiếu nhiều trụ cột do cơn bão chấn thương, HLV Ferguson bị cấm chỉ đạo), song tất cả đều không thể làm cùn đi ý chí chiến đấu cao độ của họ. MU vẫn chiến thắng, vẫn giành trọn 3 điểm dù không đẹp, thậm chí có phần xấu xí như bao trận trước đó. Và chỉ có sự lì lợm, bản lĩnh thi đấu của các cầu thủ cùng với tài thao lược, ứng phó thiên biến vạn hóa của HLV Ferguson mới tạo nên một Manchester united rất riêng như thế. Lợi thế về điểm số cũng đang thuộc về MU và đó là cơ sở, niềm tin để các manucians mong chờ vào một cái kết tốt đẹp cho đội bóng thân yêu. Arsenal – Vẻ đẹp của “tuổi mới lớn” Đã nhiều năm rồi, Arsene Wenger vẫn kiên trì đi tìm thành quả từ lối chơi đẹp mắt của Arsenal. Đáng tiếc một chiếc cúp nhỏ thôi lại trở nên quá xa xỉ cho cá nhân chiến lược gia người Pháp cũng như “pháo thủ”. Wenger từng được cấp bằng Giáo sư kinh tế học nhưng xem ra, mọi tính toán của ông (nếu tiếp tục đi theo con đường hiện tại) khó lòng mang tính chính xác trong bóng đá. Ngay cả đến Barcelona cũng phải bỏ ra cả núi tiền để chiêu mộ những Ibrahimovic hay David Villa nhằm vun vén thêm cho lối chơi đẹp mắt và hiệu quả thì thử hỏi Wenger cứ mãi chắt bóp trong mỗi kì chuyển nhượng, Arsenal liệu có thoát ra khỏi cơn khát danh hiệu. Hiện tại, Arsenal chỉ còn tham dự một sân chơi duy nhất – Premier League. Có thời điểm tưởng chừng như The Gunners sẽ tự quyết định được vận mệnh của mình nhưng rồi, sự non kém về kinh nghiệm (cộng những chấn thương) đã đẩy họ vào tình cảnh bất lợi hơn rất nhiều so với MU. Hẳn nhiều CĐV trung lập mong chờ Arsenal sẽ soán ngôi Quỷ đỏ vào cuối mùa, chỉ có điều lội ngược dòng không phải là thói quen của các học trò HLV Wenger. Và thành hay bại phụ thuộc vào kết quả mà Arsenal giành được tại Emirates ngày 30/4 ở cuộc tiếp đón MU.
Arsenal và Chelsea cũng đang nỗ lực hết mình
Chelsea – Sự lạnh lùng đáng sợ Nếu chứng kiến phong độ của Chelsea ở giai đoạn đầu mùa, có lẽ ai cũng nghĩ đội bóng này sẽ bảo vệ thành công ngôi vương Premier League. Nhưng lực lượng già nua đã khiến The Blues dần tụt lại trên BXH trong quãng thời gian khắc nghiệt về thời tiết và lịch thi đấu, bên cạnh đó là sự vươn lên mạnh mẽ của các đối thủ cạnh tranh. Thậm chí HLV Ancelotti từng tuyên bố Chelsea đã không còn cửa vô địch. Thế mà mọi chuyện bỗng đổi khác chỉ trong vòng 20 ngày qua, đặc biệt sau chiến thắng đầy ý nghĩa trước MU tại Stamford Bridge. Hãy thử tưởng tượng MU thua Arsenal ở vòng 35 còn Chelsea thắng Tottenham trên sân nhà, rồi ngay vòng sau Chelsea lại thắng MU, cuộc đua sẽ trở nên đặc biệt hấp dẫn và có lợi cho thầy trò Ancelotti (Chelsea vẫn còn trận đá bù với Birmingham vào ngày 27/2). Liệu nhà ĐKVĐ có thể hiện được cái uy và sự lạnh lùng của mình?
Tinthethao