PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

M.U: Cần một cầu thủ có đôi tai lừa

Thứ sáu, 11/03/2011 11:08

Các tiền đạo của Red Devils luôn tỏ ra lo lắng khi đội bóng phải xa sân nhà Old Trafford bởi họ sẽ phải nỗ lực gấp đôi, gấp ba để ghi thật nhiều bàn thắng bù lại cho sai lầm của hàng thủ.

Chưa bao giờ khi thi đấu xa nhà mảnh lưới của MU lại bị tàn phá nhiều như mùa giải năm nay. Chỉ mới 15 trận đấu đi qua mà mảnh lưới của Van Der Sar đã phải rung lên đến 21 lần, trung bình cứ 2 trận MU thủng lưới đến 3 quả, một hiệu số quá tồi so với tên tuổi lẫy lừng Ferdinand, Vidic, Erva…

Vào ngày 3 tháng 4 năm 1989, tờ Daily Mirror nổi tiếng với việc từng đăng bức hình Adams cùng với đôi tai lừa sau trận hoà 1-1 của Arsenal trước chính MU, Adams đã ghi cả hai bàn thắng đó. CĐV MU cười nhạo Adams ngày nào giờ lại khát khao có được một trung vệ đẳng cấp và duy trì phong độ cao trong thời gian dài như vậy. Ở huyền thoại sân Highbury này George Graham lẫn Arsene Wenger đều tìm thấy sự quán xuyến, điều khiển hàng thủ một cách tuyệt vời.  

Vidic (phải) có vực dậy được cả hàng thủ M.U. Ảnh: Getty.

MU đang có một mùa giải mà phần lớn thời gian họ dẫn đầu BXH tổng nhưng vai trò của cầu thủ chỉ huy hàng thủ chưa bao giờ được đánh giá cao. Vidic và Erva hiện đang là hai cầu thủ bảo vệ hậu phương vững chắc nhất, tuy nhiên một người chỉ chuyên đá cánh, còn một người chỉ chơi thuần vị trí, mọi đường bóng đi đến Vidic có thể bị chặn đứng nhưng trung vệ người Serbia không phải mẫu cầu thủ chỉ huy toàn diện. Hàng thủ MU luôn trong tình trạng hỗn loạn, từng đội bóng lớn như Chelsea, Liverpool đến càng đội bóng nhàng nhàng Wolves,… trong 4 trận tại Giải ngoại hạng gần đây đã nã vào lưới MU đến 7 lần, kết quả MU chỉ thu được 3/12 điểm tối đa. Kết quả cực kỳ tệ hại đó đã đưa MU từ vị thế độc tôn trên BXH phải trở lại cuộc đua sòng phẳng với Arsenal. Còn điều gì tồi tệ hơn khi khoảng cách về điểm số giữa 2 đội bị san bằng và MU sẽ có trận đấu với chính Arsenal trong ngày cuối tháng 4 khi Giải ngoại hạng chỉ còn 3 vòng đấu. Sẽ không có chuyện sảy chân và một Tony Adams – tai lừa cứu rỗi. Khi trái chín Ferdinand đòi rơi rụng còn quả xanh non Chris Smalling, Evans còn chưa chưa lớn, CĐV mong đợi vào Rooney, Berbatov, Chicharito cho mùa giải năm nay, khi vai trò Thủ lĩnh tinh thần Gary Neville đã bị xóa bỏ, Red Devils cần một thủ lĩnh tinh thần tại hàng thủ mới để ổn định đội bóng. Lựa chọn Vidic làm tân đội trưởng chắc hẳn Sir Alex đã nghĩ đến hình bóng của “kẻ mang đôi tai lừa” huyền thoại.

Tinthethao