PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

M.U= Chelsea +6: Chờ mong điều kỳ diệu

Thứ hai, 25/04/2011 15:05

Sau khi bị MU loại khỏi Champion League, rất nhiều người đã cho rằng Chelsea đã không còn bất kể một trận đấu nào để làm lại.

M.U và 6 điểm cách biệt Với một “siêu cáo già” như Alex Ferguson, thì có lẽ việc M.U không thể bảo vệ thành quả của mình đến hết giải đấu chỉ nằm trong trí tưởng tượng của những người thích mơ mộng. Với số điểm như hiện tại thì chắc chắn 99% MU sẽ vô địch. Nhưng M.U sẽ chắc chắn vô địch ở bất kỳ mùa giải nào giống như vậy chứ chưa chắc là năm nay. Rõ ràng Premiership 2010/11 từ lúc bắt đầu cho đến bây giờ là một chặng đường dài đầy những kịch tính và NHM đã được chứng kiến nhiều diễn biến lạ lùng.

Sự trở lại của Chelsea liệu có muộn màng? Ảnh: Internet.

Trên lý thuyết, Chelsea hoàn toàn có thể bảo vệ được ngôi vô địch nếu như cứ trên đà hồi sinh như bây giờ. Việc bị M.U đánh bật khỏi Champion League đã đẩy Chelsea tới một mùa bóng bết bát khi dường như đã chính thức tay trắng. Nhưng điều đó vô tình lại tiếp thêm động lực cho học trò ông Ancelotti phấn đấu ở đấu trường trong nước, khi mối căm thù với “Quỷ đỏ” càng được chất dần lên. Để san bằng 6 điểm cách biệt với M.U, tuy là nhiệm vụ vô cùng gian nan với The Blues nhưng có lẽ cũng chẳng có nghĩa lý gì vì hiện tại họ cũng đâu còn gì để mất nữa. Điều kỳ lạ rất có thể sẽ xảy ra, có ai ngờ đâu đội bóng kiếm trọn 15 điểm trong 5 vòng đấu đầu tiền như Chelsea, lại trải qua 6 vòng đấu liên tiếp không thắng nổi trận nào. Còn M.U sau khoảng thời gian vật vờ bây giờ lại chễm chệ tại ngôi đầu bảng. Hiện tại M.U đang có dấu hiệu đuối sức khi bị người hàng xóm M.C đá văng khỏi cúp FA, tiếp đó là trận hòa đáng thất vọng của Rooney và đồng đội trước Newcastle tại St James’ Park đã cho thấy Chelsea có quyền hy vọng. Phía trước M.U vẫn còn 2 trận đấu Derby quyết định tới ngôi vô địch trước Arsenal và Chelsea. Giả sử nếu M.U mất trắng 6 điểm vào hai trận đấu đó thì không biết điều gì sẽ xảy ra? Mặc dù điều đó là rất khó khi Sir Alex đã quá già dặn trong cuộc đua đường trường. Nhưng Chelsea vẫn hãy tin điều ngược lại khi chính họ lúc này và cả Arsenal đều đang gào lên như những con thú bị thương. Và cơ hội vẫn chưa hẳn là hết với The Blues. Ancelotti đã tỉnh giấc Tiếp tục áp dụng sơ đồ tấn công 4-3-3 như trong trận thắng West Brom 3-1, Chelseea lại có thêm một chiến thắng ấn tượng trước tân vô địch Carling Cup Birmingham, đây là một bước chiến thuật có ảnh hưởng rất lớn đến sự hồi sinh của Chelsea. Sau khi Torres được mua về với giá kỷ lục 50 triệu bảng hồi tháng 1, HLV Ancelotti đã phải chuyển sang sơ đồ 4-4-2 trong rất nhiều trận đấu để lấy chỗ cho tiền đạo người Tây Ban Nha sát cánh bên người đồng đội Drogba, nhưng chính sự thử nghiệm đó đã khiến Chelsea nhiều lần trả giá đắt. Sơ đồ 4-3-3 đã gắn với hỉnh ảnh sức mạnh Chelsea, mọi cầu thủ của The Blues đều phát huy tác dụng trong sơ đồ đó. Ancelotti cũng đã thừa nhận sai lầm khi quá tin tưởng vào Torres.

Ancelotti đang suy tính điều gì? Ảnh: Getty.

Nhưng tất cả giờ chỉ là quá khứ, gác qua Torres, gác qua mọi sai lầm, giờ cũng không phải là lúc để quan tâm đến chuyện biết bao giờ Torres mới hòa nhập được với lối chơi của Chelsea. Đã hết thời gian và sự kiên trì dành cho ngôi sao người TBN, Ancelotti cũng đã tỉnh táo khi thẳng thừng bỏ rơi Torres trên băng ghế dự bị, và điều đó mang lại nhiều dấu hiệu tốt. Trong mùa giải này không ít lần Ancelotti đã mắc phải những quyết định sai lầm dẫn đến sự tụt dốc của Chelsea, nhưng đây cũng không phải lúc để NHM kiểm điểm HLV người Ý, mà quan trọng là Ancelotti sẽ làm được những gì trong khoảng thời gian sắp tới. Có lẽ khi mà tỷ phú người Nga Abramovich đã ngán ngẩm trước sự trình diễn đầy thất vọng của Torres thì Ancelotti sẽ chẳng còn áp lực nào nữa về khoản chiều lòng ông chủ. Những dấu hiệu đầy tích cực cho thấy Chelsea luôn sẵn sàng thay đổi vận mệnh của mình. Dù cho tất cả chỉ rất mong manh, nhưng cơ hội vẫn chưa bao giờ chấm dứt với những ai biết nỗ lực vươn lên số phận. Cuộc đua tới ngôi vương Premiership vẫn chưa ngã ngũ, tất cả đang còn nằm ở phía trước, 5 vòng đấu cho những điều kỳ lạ!

Tinthethao