PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

M.U chưa thể 'bất khả chiến bại'

Thứ sáu, 09/09/2011 16:59

Dù đội chủ sân Old Trafford đang dẫn đầu bảng xếp hạng ở Ngoại hạng Anh, nhưng người hâm mộ Quỷ đỏ vẫn tỏ ra khá lo lắng cho đội bóng con cưng.

Nỗi lo về người gác đền

Để giúp MU tiếp tục thống trị Premier League, HLV Ferguson đã tích cực "đi chợ" trong mùa hè vừa qua. 3 tân binh chất lượng cao Phil Jones, Ashley Young, De Gea lần lượt cập bến sân Old Trafford một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, chỉ 2 trong số người mới đến đang chứng tỏ được khả năng của mình. Hiện tại, De Gea khiến CĐV MU lo lắng với những sai lầm ngớ ngẩn kể từ trận tranh siêu cúp Anh với Man City. Được đưa về “nhà hát của những giấc mơ” nhằm lấp khoảng trống do Van Der Sar để lại, nhưng thủ thành 20 tuổi này chưa thể làm NHM Quỷ đỏ yên tâm.

David De Gea chưa đem lại sự yên tâm cho CĐV MU

Trong 3 bàn thua của MU kể từ đầu giải, thủ môn De Gea bộc lộ điểm yếu phản xạ chậm. Nếu không có sự xuất sắc của hàng hậu vệ, cựu thủ môn Atletico có thể sẽ phải vào lưới nhặt bóng thêm một vài lần nữa. Hiện tại, vị trí trong khung thành được xem là điểm tử huyệt của Quỷ đỏ. Thực tế, khả năng đọc tình huống và xử lí bóng của thủ thành 20 tuổi này chưa được cải thiện nhiều. Đây có thể xem là lí do đe dọa đến khả năng bảo vệ ngôi vương của MU ở Premier League năm nay.

Đội hình non kinh nghiệm

Hiện tại, kế hoạch trẻ hóa lực lượng của HLV Ferguson đang được tiến hành “thuận buồm xuôi gió”. Khát khao khẳng định mình của cầu thủ trẻ mang đến cho MU những chiến thắng hoành tráng (đánh bại Tottenham 3-0, hạ gục Arsenal 8-2). Tuy nhiên, để bảo vệ ngôi vương ở Ngoại hạng Anh, Bầy quỷ trẻ cần duy trì phong độ trong thời gian dài. Nỗi lo về việc các cầu thủ trẻ đánh mất phong độ trở thành nguy cơ tiềm ẩn ảnh hưởng đến khả năng bảo vệ ngôi vương của đội chủ sân Old Trafford.

Đội hình MU non kinh nghiệm thi đấu

Màn khởi đầu ấn tượng chưa phải là thước đo để đảm bảo thành công cho MU. Mùa giải năm trước, đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch với Quỷ đỏ, Chelsea có loạt trận khởi đầu như mơ với 5 trận thắng liên tiếp, nhưng The Blues kết thúc mùa giải với vị trí thứ 2 và kém Red Devils tới 9 điểm. Vậy nên, 3 trận thắng mới chỉ là bước đi rất nhỏ trên con đường bảo vệ ngôi vương của MU ở Ngoại hạng Anh. Nếu cầu thủ trẻ của HLV Ferguson ngủ quên trên chiến thắng, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể bị đánh bật khỏi ngôi vương.

Phụ thuộc quá nhiều vào Rooney

Những mùa giải gần đây, lối chơi của MU được xây dựng xoay quanh tiền đạo 25 tuổi này. Hiện tại, chân sút người Anh đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội chủ sân Old Trafford với 5 lần lập công. Đặc biệt, bàn thắng trong trận gặp West Brom của Ro10 giúp MU được hưởng hương vị chiến thắng ngay trong trận ra quân. Ấn tượng nhất là cú hat-trick của Rooney vào lưới Arsenal góp phần giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng kỷ lục 8-2 trước Arsenal trong vòng 10 năm trở lại đây.

Rooney đang là chân sút hàng đầu của Quỷ đỏ

Thế nên, nếu Ro10 phải nghỉ thi đấu vì lí do bất khả kháng, e rằng khả năng ghi bàn của MU sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Không những thế, đội chủ sân Old Trafford còn mất đi tính đột biến khi không có sự phục vụ của Rooney. Trong khi đó, dù Welbeck đang thi đấu khá hay, nhưng chân sút 19 tuổi này chưa đạt đến tầm gánh vác nhiệm vụ ghi bàn cho MU. Có lẽ phòng trường hợp xấu trên xảy ra, HLV Ferguson đang tính gia hạn hợp đồng với Berbatov.

Kế hoạch giữ chân tiền đạo người Bulgaria cho thấy HLV Ferguson khẳng định rất coi trọng vấn đề kinh nghiệm trong việc xây dựng đội hình của Quỷ đỏ. Chính vì vậy, Sir Alex đang tìm cách khắc phục điểm hạn chế trong cuộc cách mạng lực lượng ở sân Old Trafforrd. Nhưng dẫu sao dưới sự dẫn dắt của “ông già gân”, người hâm mộ tin rằng MU sẽ lại tiếp tục thống trị Ngoại hạng Anh mùa giải 2011/12 dù sức ép từ phía các đối thủ như Chelsea hay Man City là rất lớn.

Zing
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới