PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

M.U: Để giấc mơ “ăn 3” thành hiện thực

Thứ ba, 15/03/2011 17:16

Ngay trước trận đấu với Marseille tại Champions League, HLV Ferguson đã lên dây cót tinh thần cho toàn thể đội bóng.

Mọi cánh cửa đều đang rộng mở ra trước mắt “Quỷ đỏ” nhưng quãng đường để đến đỉnh cao vẫn còn rất dài và rất xa, nếu những đôi chân ngừng bước tất cả có thể tan vỡ nhanh chóng như bọt xà phòng. Premier League đang trong tầm tay nhưng Arsenal đã ở ngay sát sườn, FA Cup có một chướng ngại mang tên Man City còn Champions League thì đơn giản là một cuộc chơi không thể nói trước điều gì. Với tham vọng chưa bao giờ nguội lạnh, Sir Alex tất nhiên muốn thâu tóm tất cả mọi vinh quang có thể nhưng chiến lược gia lão làng người Scotland thừa hiểu vẫn còn rất nhiều việc phải làm cho đội bóng của ông. Điều trước tiên phải là tinh thần chiến đấu, nếu không có được ngọn lửa quyết tâm và khát khao chiến thắng, không một đội bóng nào có thể tiến lên. Vì thế Fergie đã phải nhắc nhở các học trò: “Đội bóng cần tiến lên một đẳng cấp mới. Đây là thời điểm vô cùng quan trọng khi chúng tôi chiến đấu trên 3 mặt trận, chìa khóa của thành công chính là tất cả đều luôn sẵn sàng. Các cầu thủ cần phải thể hiện mình nếu họ muốn giành chức vô địch Premier League và hướng đến cú ăn 3”. Với bề dày kinh nghiệm đỉnh cao Ferguson thừa hiểu những thất bại ở giải Ngoại hạng sẽ nhanh chóng bị chôn vùi nếu MU giành chiến thắng trở lại như cái cách đội bóng của ông đã thể hiện trước Arsenal.  

Ferguson nhắc nhở các học trò

Thêm một chiến thắng nữa trước Marseille để giành tấm vé vào tứ kết Champions League sẽ đưa “Quỷ đỏ” trở lại vị trí tốt nhất trên con đường giành cú ăn 3. Fergie tin tưởng cốt lõi của vấn đề đều nằm ở yếu tố con người “điều quan trọng không phải là đội hình của bạn có bao nhiêu chấn thương mà là sự sẵn sàng của tất cả các cầu thủ. Nó sẽ giúp tăng cao hơn nữa các cơ hội”. Thiên thời đã ủng hộ nửa đỏ thành Manchester nhưng nhân hòa mới quyết định chiến thắng và dường như mọi chuyện đang diễn biến theo chiều hướng có lợi cho MU. Trong cuộc tiếp đón Marseille, Vidic đã kịp bình phục, Fletcher không thể ra sân nhưng Nani và Carrick đã có thể trở lại. Nhìn vào chặng đường xa hơn, Antonio Valencia đã sẵn sàng để xỏ giầy vào sân, Park Ji Sung đang trên đường phục hồi rất nhanh và có thể trở lại vào tuần tới, Owen Hargreaves cũng đã tham gia tập luyện cùng đồng đội. Những sự tái xuất này sẽ làm giàu hơn nữa chất và lượng cho đội ngũ nhân sự ở Old Trafford và giúp Ferguson có nhiều hơn nữa những lựa chọn chiến thuật trong giai đoạn gian nan trước mắt. Những màn trình diễn ấn tượng của Wes Brown, Fabio hay Chicharito trong thời gian qua cũng khiến cho cuộc cạnh tranh vị trí trở nên khốc liệt hơn.

Park sắp trở lại

Cái Ferguson muốn chính là điều đó, các cầu thủ luôn giữ được tinh thần chiến đấu hết mình và có được động lực lớn lao. Nói đến đây phải thừa nhận, cung cách làm việc và dụng nhân của Fergie đã đạt đến tầm vĩ đại ra sao. Vì sao Berbatov vừa mới ghi bàn ầm ầm vẫn phải ngồi ngoài, vì sao Chicharito rồi Fabio lại được đá chính ở trận gặp Arsenal, rồi lúc nào thì sử dụng Giggs và Scholes, lúc nào thì cần đến Gibson… Những quyết định đó đều chỉ một mình Ferguson biết và mình ông chịu trách nhiệm, vì thế nếu như muốn mơ về cú ăn 3, các CĐV của MU đều biết cần phải trông vào Sir Alex trước tiên.

Tinthethao