PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

M.U phải học Inter để thắng Barca

Thứ năm, 05/05/2011 09:46

Sau 90 phút ở Old Traford, M.U đã giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League năm nay với Barca tại Wembly.

Với Quỷ đỏ, đây sẽ là trận chung kết Champions League thứ 3 trong 4 mùa giải gần nhất. Điều đặc biệt hơn, M.U sẽ có cơ hội đá trận cầu được cả thế giới chờ đợi ngay tại Wembley, nơi được coi là “sân nhà” của họ.

 

 

Dĩ nhiên, sẽ chẳng phải sớm nếu ngay lúc này, Sir Alex phải tính toán các phương án để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Barca. Theo Alan Hansen, cựu cầu thủ Liverpool và giờ đang là phóng viên của tờ Telegraph, thì cách tốt nhất để M.U vượt qua được Barca là học cách chơi như Inter.

Điều này đồng nghĩa, M.U phải không cho phép các cầu thủ Barca chơi bóng, làm gián đoạn trận đấu bằng cách phạm lỗi kín để ngăn Barca hưng phấn, tổ chức vây hãm thật nhanh khi mất bóng trước khi Xavi hoặc Iniesta tung ra các đường chuyền chết người.

Một ví dụ khác để M.U học theo: Chơi như cách Real thể hiện trong hiệp 1 trận chung kết Cúp Nhà Vua. Suốt 45 phút đầu, lối chơi tiqui-taca của Barca gần như bị triệt tiêu toàn diện bởi sự áp sát Real. Cách chơi này đòi hỏi tập trung cao độ và tuyệt đối tuân thủ kỷ luật chiến thuật.

Ở bán kết Champions League 2007/08, M.U từng loại được Barca (năm cuối cùng dưới triều đại Frank Rijkaard) và sau đó giành chức vô địch. Tuy nhiên sau 3 năm, đã giành quyền vào đá trận chung kết Champions League nhưng Quỷ đỏ đã yếu đi nhiều so với chính mình khi Tevez và C.Ronaldo đã ra đi.

Còn hiện tại, Barca cũng mạnh hơn bội phần so với 3 năm trước. Bởi vậy, sẽ là tự sát nếu Sir Alex để M.U chơi bóng theo phong cách của họ thường ngày. Nếu đá giống kiểu Inter hoặc Real, M.U chấp nhận từ bỏ phong cách truyền thống nhưng theo Alan Hansen thì ở thời điểm hiện tại, đây là cách duy nhất để hạ được Barca.

Vấn đề ở chỗ: M.U không phải đội bóng giỏi khi chơi 8-9 người bên phần sân nhà rồi chờ đợi cơ hội như Inter và Real của Mourinho. Ferguson đang tiến thoái lưỡng nan trong việc tìm kế sách hạ Barca.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới