PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

M.U sẽ chỉ tuyển thêm một tiền vệ

Thứ tư, 27/07/2011 17:17

MU chỉ mua thêm một cầu thủ nữa. Thật không may, Alex Ferguson sẽ phải chọn lựa giữa tiền và thành công.

Quý hồ tinh bất quý hồ đa

Đó là câu nói cửa miệng của người Việt Nam và cũng là tiêu chí làm việc của Alex Ferguson trong kỳ chuyển nhượng năm nay. Chẳng gì, họ cũng mới nói lời chia tay với cầu thủ thứ 13 chỉ sau chưa đầy 2 tháng hè khi "lệnh" cho thủ thành Sam Johnstone sang Oldham để trau dồi năng lực. Thế nên, cùng với quyết định treo giày của Van der Sar, Scholes; Brown, O'Shea bị đem bán, Hargreaves bị thanh lý hợp đồng; đội ngũ dự bị của Quỷ đỏ cũng vì thế mà mỏng đi khá nhiều.

3 mục tiêu này đều đang ở rất xa Old Trafford

Bất chấp chất lượng những cầu thủ ngồi ngoài được cải thiện một bước với những tân binh mà Sir Alex mới chiêu mộ về, điểm yếu cố hữu của đội bóng thành Manchester vẫn chưa được cải thiện. Tuyến giữa của Quỷ đỏ vẫn yếu về "sức chém" và kém về sáng tạo. Những công nhân như Fletcher, Anderson hay những lão tướng như Giggs, Carrick rõ ràng là không đủ năng lượng để chạy liên tục trong cả một mùa giải dài đằng đẵng.

Vì thế gần như chắc chắn, đương kim vô địch Premier League sẽ phải mua thêm một người nữa, mục tiêu cụ thể hiển nhiên sẽ nhằm vào vòng tròn giữa sân. Vấn đề là những cái tên sáng giá nhất: Sneijder, Modric và Nasri vẫn đang ở khá xa thành Manchester. Khi mà mùa bóng mới chỉ còn hơn nửa tháng nữa sẽ khởi tranh thì rõ ràng quỹ thời gian dành cho MU chẳng còn nhiều nữa.

Miếng ghép cuối cùng

Nước đã dâng đến chân, do vậy nó đòi hỏi Alex Ferguson phải có những tính toán thật sự cụ thể và tỉ mỉ. Với ngân sách còn lại không nhiều (chỉ đủ cho 1 người nữa - theo lời Giám đốc điều hành David Gill) thì "ông già gân"  phải đánh đổi giữa hai thứ: sự chắc chắn và tính sáng tạo.

Liệu MU có nổi hứng với nhạc trưởng Kaka không?

Lẽ dĩ nhiên, chiến lược gia người Scotland thích vế thứ hai hơn. Điều đó được thể hiện rất rõ ngay khi mùa bóng cũ chưa bế mạc và vẫn được tiếp tục ngay ở cả thời điểm Quỷ đỏ gặp bế tắc trên bàn đàm phán nhằm đưa về một trong ba nhạc trưởng kể trên. Nhưng cho đến lúc này, có thể nói khả năng thành công của "bầy Quỷ" ở cả ba thương vụ đều nằm ở mức khá thấp. Những mục tiêu dự phòng của họ cũng chẳng mấy khả thi: Pastore (đắt), Vucinic (không phù hợp).

Vì thế rất có thể là nhà cầm quân sắp bước sang tuổi 70 phải mở rộng đối tượng tìm kiếm. Hoặc: ông sẽ chiêu mộ những ngôi sao lớn tuổi một chút (Kaka chẳng hạn), hoặc: ông sẽ đặt trọn sức sáng tạo vào hai cánh cùng Rooney và "tậu" thêm một chuyên gia đánh chặn (như Jack Rodwell hay Lassana Diarra). Nếu làm như vậy thì MU chắc chắn sẽ có người, chỉ có điều ở những trận đánh lớn, đội bóng nước Anh sẽ gặp khó khăn rất lớn trong việc kiểm soát thế trận và điều tiết lối chơi (điển hình là gặp Barca). Và cũng vì vậy mà tính đa dạng trong lối chơi cũng biến mất, Alex Ferguson chỉ có thể đá phản công trong những cuộc đấu một mất một còn.

Cái gì cũng có giá của nó và bất kỳ sự lựa chọn nào cũng đều mang yếu tố rủi ro. Sir Alex sẽ chỉ được mua một miếng ghép nữa và ông buộc phải đánh đổi giữa tiền và thành công.

VTC