PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

MU trước ngưỡng cửa thiên đường: Đẳng cấp là đây!

Thứ hai, 09/05/2011 16:05

Câu nói quen thuộc “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi” đã được các học trò của HLV Alex Ferguson thể hiện cực kỳ ấn tượng trong trận đấu tối 8/5 với Chelsea, và trong cả mùa giải nă

Chính HLV người Scotland, người chèo lái con thuyền mang tên Manchester United, người đã được thế giới bóng đá ghi nhận như một trong những HLV vĩ đại nhất trong lịch sử, đã có một câu nói đi vào huyền thoại: “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi.” Cho đến nhiều đời sau trong thế giới bóng đá người ta vẫn còn phải nhắc đến câu nói này. Cho đến nhiều đời sau, người ta còn phải nhắc đến người nghĩ ra câu nói này. Và cho đến nhiều đời sau, người ta con phải nhắc đến những gì Sir Alex Ferguson cho người ta thấy thế nào là đẳng cấp…

Phong độ là nhất thời…

Trở lại với những gì diễn ra ở đầu mùa giải năm nay. Ngay đến những người lạc quan cũng không nhiều người dám nghĩ đến một chức vô địch cho Manchester United sau những trận đấu đáng thất vọng của họ. Họa chăng chỉ có những "fan cuồng" nhất của MU vẫn tin vào những gì tốt đẹp nhất khi mùa giải kết thúc. Thi đấu thiếu hiệu quả, xa nhà là mất điểm, đội hình chắp vá,…, "Quỷ đỏ" đối mặt với quá nhiều vấn đề. Trong khi đó, Chelsea tung hoành giải Ngoại hạng Anh với những chiến thắng khiến người ta phải ngả mũ. Họ đường đường là ĐKVĐ và tràn đầy khí thế quyết giữ chiếc cúp ở lại với Stamford Bridge.

 

Đẳng cấp là đây! (Ảnh: Getty)

 

Một kết cục không hay chút nào đã được mường tượng trong đầu những ai quan tâm đến Manchester United. Có người nói đã đến lúc suy thoái của đội chủ sân Old Trafford, đã đến lúc “ông già gân” Ferguson về hưu để nhường chỗ cho một thời kỳ mới của MU, đã đến lúc giải Ngoại hạng Anh không còn là nơi để MU làm mưa làm gió được nữa,… Rất rất nhiều những suy nghĩ tiêu cực được đưa ra. Thậm chí ngay cả một trong những cầu thủ trụ cột của MU là Rooney đã nghĩ đến việc ra đi vì phong độ nghèo nàn của đội bóng không đáp ứng được tham vọng của anh. Nhưng có một người không bao giờ có suy nghĩ tiêu cực, đó là Sir Alex Ferguson.

Đẳng cấp là mãi mãi…

Người ta đã nói, muốn thay đổi kết quả thì phải thay đổi nguyên nhân, muốn thu hoạch hoa quả thì phải chăm bón gốc rễ, muốn có hạnh phúc thì phải trải qua những thăng trầm. Và có lẽ cho đến lúc này, Manchester United đã trải qua tất cả những điều đó. Vẫn còn quá sớm để nói rằng đội bóng của ngài Ferguson đã vô địch mùa giải năm nay, nhưng nếu nói lời chúc mừng với họ có lẽ không phải quá sớm. Với tất cả những gì đã thể hiện từ đầu mùa giải đến nay, có trầm có thăng, có thắng có bại, có vui có buồn, có kỳ lạ có những điều đương nhiên, có thất vọng và có cả những niềm hạnh phúc,…Manchester United xứng đáng với những tràng pháo tay nồng nhiệt nhất. Dù có bất cứ điều gì xảy ra ở 2 vòng đấu cuối, có thể dẫn đến những kết cục không ai tưởng tượng được đi chăng nữa, nhưng họ vẫn xứng đáng được tôn vinh.

Những sự thay đổi nhân sự, những sự điều chỉnh về chiến thuật, những đòn đánh về tâm lý cực kỳ điêu luyện mà Sir Alex đã thể hiện trong quãng đường rất dài của mùa bóng năm nay đã cho thấy sự vĩ đại của ông. Từ vụ Rooney vùng vằng đòi bỏ đi, đến khi từ chối họp báo sau trận thua bẽ bàng trước Liverpool hôm 6/3 vừa qua, tiếp đó là những sự tính toán kỹ càng và hoàn hảo trong những tuần mà Manchester United phải thi đấu với cường độ cao và đối thủ đều e ngại. Tất cả những kinh nghiệm quý báu nhất tích lũy được sau bao nhiêu năm chinh chiến đã được chiến lược gia người Scotland áp dụng cực kỳ tuyệt vời cho mùa giải vừa qua.

Trở lại với trận đấu với Chelsea, người ta đã thấy một MU bản lĩnh như thế nào, khi biến các học trò của Carlo Ancelotti thành những kẻ chiến bại một cách tâm phục khẩu phục. Có lẽ không cần phải nói nhiều đến những gì hai đội đã thể hiện trong trận đấu trên sân Old Trafford. Chelsea đến “Nhà hát của những giấc mơ” để mơ về một sự lật đổ vị trí dẫn đầu của MU, mơ về một kết cục vinh quang khi bảo vệ thành công ngôi vô địch... Nhưng giấc mơ đó đã trở thành ác mộng khi các cầu thủ áo đỏ đã chơi một trận tuyệt vời. Họ đã chơi trên chân của đối thủ đến từ London và đã thắng trong một ván bài mà Chicharito và Vidic đã tung ra những "đòn chí mạng". Thậm chí ngay cả những phút cuối cùng của trận đấu, khi Chelsea có hy vọng quân bình tỷ số, nhưng MU vẫn là đội bóng kiểm soát bóng nhiều hơn, chơi hay hơn và tạo ra cơ hội ngon ăn hơn.

Dù cho đội hình của Manchester United đã thi đấu chắp vá ngay từ đầu mùa giải cho đến nay. Nhưng với tài cầm quân của Alex Ferguson, đội bóng thành Manchester đã khiến không ít người phải trầm trồ thán phục. Những gì họ thể hiện đã lấp lánh hai chữ “Đẳng cấp”. Dù sao đẳng cấp vẫn là mãi mãi…

Premier League - BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới