PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Mutu sắp đến Cesena: Cái kết nhạt màu?

Thứ tư, 22/06/2011 15:58

Theo báo giới Italia, vụ chuyển nhượng đưa tiền đạo lừng danh một thưở Adrian Mutu từ Fiorentina đến đội bóng nhỏ Cesena đã sắp hoàn tất.

Nếu xảy ra, đó hẳn sẽ là một chương kết nhạt màu trong sự nghiệp nhiều thăng trầm của chân sút người Romania này.

Mutu sẽ “dối già” ở Cesena?- Ảnh Getty

Mutu sẽ không đến Cesena theo đường thẳng, bởi thực chất, anh được Fiorentina dự định đem gán cho đội bóng “Cá ngựa” trong hợp đồng mua tiền vệ Marco Parolo, ngôi sao mới nổi của Cesena trong mùa giải vừa qua. Ở thời điểm này, giá trị của Mutu đã tụt xuống rất thấp, đến mức mà ngoài Cesena ra, anh chẳng còn bất cứ sự lựa chọn nào khác một khi không muốn xa rời Serie A. Fiorentina chắc chắn sẽ bán tháo anh ngay trong hè này để cải tổ đội ngũ. Ngoài việc Mutu đã 32 tuổi, lối sống và nhân cách quá nhiều bê bối của cầu thủ này cũng khiến Fiorentina chán ngấy. Họ không muốn dính dáng đến anh nữa trong kế hoạch phục hưng màu áo tím.

Cesena đã theo đuổi Mutu từ hồi tháng 1/2011 và hiện vẫn là đội bóng duy nhất muốn tiếp nhận cựu ngôi sao “lắm tài, nhiều tật” này. Điều Cesena cần nhất ở Mutu có lẽ là kinh nghiệm dày dạn và đó là thứ mà tiền đạo người Romania có thể đáp ứng được, nếu anh không tiếp tục sa đà vào những sở thích khác người như ăn kiêng hay tắm "nude” để dính vào doping hay bê bối cá nhân. Trong 11 năm sự nghiệp bóng đá đỉnh cao đã qua, dấu ấn mà Mutu để lại không ít, nhưng không thể sánh được với tiếng tăm khó gột sau hàng loạt scandal dính doping, sử dụng ma túy hay hành hung người khác. Nếu không giữ được bản lĩnh và tinh thần khỏe mạnh, rất có thể Mutu sẽ lại rơi vào những rắc rối ở Cesena, nơi mà anh phải làm quen với những thất bại nhiều hơn.

Tuy nhiên, cũng có thể việc chuyển đến Cesena sẽ làm sống dậy một Mutu mà người ta từng được biết trong màu áo Parma gần chục năm trước, khi anh là ngôi sao thực sự trên hàng công. Ở Cesena, Mutu chắc chắn sẽ có vị trí số một và với kinh nghiệm, tư chất thủ lĩnh cũng như khả năng sáng tạo của mình, anh hoàn toàn có thể trở thành nhạc trưởng mới của “Những cú cá ngựa”, theo bước của những Roberto Baggio (ở Brescia), Zola (ở Cagliari) trước đây hay Doni (ở Atalanta) hiện nay, những ngôi sao tưởng trẻ mãi không già. Dù sao thì anh cũng “mới chỉ” 32 tuổi thôi.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới