PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Ẩn tượng ngày ra mắt

Thứ bảy, 05/03/2011 11:30

Món nợ đã được đòi, dù thực tế, người Việt Nam chưa thật “sướng” với chiến thắng chỉ trong một giải giao hữu. Nhưng ít ra, cảm giác bẽ bàng tại trận chung kết SEA Games 25 cũng đã vơi đi.

Trước đối thủ vẫn còn rất nhiều thành viên giành chức vô địch SEA Games 25, ĐT Olympic Việt Nam đã có màn ra mắt tương đối ấn tượng, nhất là trong 45 phút đầu tiên.

Bùng nổ…

Đội hình xuất phát của ĐT Olympic Việt Nam hôm qua chỉ còn 3 vị trí từng dự SEA Games 25. Nhưng cách họ khởi đầu trận đấu thì quả thật làm ngỡ ngàng ngay chính giới chuyên môn Việt Nam, chứ đừng nói là đối thủ Malaysia. Cực kỳ tưng bừng, cực kỳ hưng phấn và cũng không kém phần hiệu quả.

Bóng dáng của ĐTVN đã hiện ra rõ nét trong hình hài của ĐT Olympic Việt Nam. Những pha bật tường ngắn, nhanh dựa trên sự di chuyển linh hoạt, hợp lý đã làm xáo động toàn bộ hệ thống phòng ngự Malaysia. Có lúc, tưởng như Đức Thiện, Văn Thắng, Thành Trung hay Anh Đức tạo nên sức mạnh không thể cản nổi. Những miếng đánh được thực hiện đa dạng, lúc xộc thẳng vào trung lộ, lúc lại giãn ra biên khiến ĐT Olympic Malaysia gần như choáng váng, mất phương hướng. Hai bàn thua nhanh chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút thể hiện rõ sự lép vế toàn diện của nhà vô địch SEA Games 25.

Tiền đạo Anh Đức (18-O.VN) bứt phá trước sự truy cản của cầu thủ ĐT O.Malaysia – Ảnh: Minh Tuấn

Ở cả 2 bàn thắng ấy, Anh Đức đều là tác giả. Nhưng góp công lớn trong đó là các tiền vệ Đức Thiện, Thành Trung (bàn mở tỷ số), Văn Thắng (bàn thứ hai). Sự sắc sảo của họ đã giúp Anh Đức đứng trước những cơ hội không thể ngon ăn hơn. Cũng phải nói thêm là bản thân Anh Đức đã chơi cực hay, khiến người ta thêm hy vọng rằng anh sẽ là lời giải của bài toán dự phòng cho Việt Thắng ở ĐTQG.

…Và… lặng lẽ

ĐT Olympic Việt Nam đã có 44 phút đầu tiên thật tưng bừng, không cho ĐT Olympic Malaysia dù chỉ 1 tia hy vọng. Nhưng gần 50 phút cuối (tính cả thời gian bù giờ) lại là lúc mà đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng trở nên… lặng lẽ đến khó hiểu.

Tất cả bắt đầu từ pha bóng “mời ông xơi” của thủ môn Tấn Trường. Cú đá phạt lên của Tấn Trường đi là là mặt đất và tới đúng vị trí của Talaha. Khung thành bỏ trống, chẳng bị ai kèm, Talaha dễ dàng gỡ 1-2 cho ĐT Olympic Malaysia đúng ở phút 45. Và bàn thắng ấy có vẻ đã dội gáo nước lạnh lên ĐT Olympic VN.

Hệ quả là cả hiệp 2, sự hưng phấn biến mất. Gần như cả hàng tiền vệ được thay ra (trừ Văn Hiếu) nhưng lối chơi sắc nét ở hiệp 1 vẫn không thể trở lại. Đình Đồng cũng được rút ra song cánh trái với Hoàng Quãng vẫn bị khoét nhiều nhất. Cũng tạo được một vài cơ hội song điều quan trọng là sự chủ động không còn. Và Olympic Việt Nam đã gánh sức ép đáng kể từ phía đội khách. Cũng may là ĐT Olympic Malaysia thiếu độ sắc nét trong những pha bóng quyết định nên tỷ số 2-1 vẫn được giữ nguyên.

Chiến thắng và 3 điểm, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng đã có màn ra mắt tạm gọi là ấn tượng. Nhưng để đạt tới độ hoàn hảo thì có lẽ, họ mới chỉ đi được già nửa con đường.

Báo Bóng đá
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới