PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Napoli: 30 triệu euro chỉ để củng cố khúc giữa

Thứ năm, 05/05/2011 14:00

Serie A 2010/2011 vẫn còn 3 vòng đấu nữa mới kết thúc, nhưng ngay từ bây giờ, Napoli đã rậm rịch chuẩn bị cho mặt trận Champions League năm sau.

Ở mùa giải năm nay, một trong những nguyên nhân dẫn đến sự thành công của Napoli là sức mạnh tấn công. Đội bóng miền Nam Italia sở hữu bộ ba nguyên tử Hamsik, Lavezzi, Cavani (ghi tổng cộng 43 bàn) chưa kể siêu dự bị Mascara (từng chơi rất hay trong màu áo Catania).

Chính sự xuất hiện của những nhân tố này đã giúp Napoli cùng với Roma là một trong 5 đội bóng có hàng công chơi hiệu quả nhất Serie A năm nay (55 bàn). Napoli có những tiền đạo giỏi và đó là một sự thật hiển nhiên. Tuy nhiên, tuyến giữa của Napoli lại không được hùng hậu như vậy.

Trong đồ 3-4-3 mà HLV Mazzarri áp dụng cho Napoli, bộ tứ tiền vệ của họ gồm Maggio, Gargano, Pazienza, Dossena. Trong số những nhân vật này, khá khẩm nhất là Maggio khi tuyển thủ Italia chơi ổn định bên hành lang phải. Tư duy chiến thuật của Gargano rất tốt nhưng anh phòng ngự giỏi hơn tấn công.

Cái thiếu của Napoli ở thời điểm này là một tiền vệ đẳng cấp ở khu vực giữa sân khi mà cả Pazienza lẫn Yebda chơi không đạt yêu cầu. Để có thể cạnh tranh với các đối thủ ở Champions League, Napoli nhất thiết phải bổ sung những tiền vệ tài năng.

Chủ tịch Aurelio De Laurentiis tuyên bố ông sẽ bỏ ra 30 triệu euro để gia tăng sức mạnh tuyến giữa cho đội bóng. Ưu tiên hàng đầu của Napoli chính là Gokhan Inler. Tiền vệ của Udinese đã được ông Laurentiis đề nghị 1 bản hợp đồng 4 năm với mức lương 2 triệu euro/năm.

 

Napoli đang rất kết Gokhan Inler

 

Napoli cũng đang tiến hành đàm phán với Fiorentina về trường hợp của Riccardo Montolivo nhưng HLV Mazzarri lại muốn ông chủ của mình chiêu mộ Wilson Palacios. Cái hay của tiền vệ 27 tuổi đang khoác áo Tottenham này là anh có thể chơi được cả tiền vệ trung tâm lẫn cầu thủ chạy cánh. Rõ ràng nếu, Napoli thành công trong những phi vụ chuyển nhượng nêu trên, sức mạnh của đội bóng sẽ được tăng cường.

De Laurentiis rất khôn ngoan khi có ý định bổ sung tiền vệ nhưng Chủ tịch của Napoli lại đang đau đầu với một bài toán hóc búa khác: đó là việc giữ chân Walter Mazzarri. Tháng 5 năm 2010, Napoli đã ký hợp đồng 3 năm với Mazzarri nhưng hiện tại, Juve lại rất muốn mời Mazzarri về sân Olimpico.

Mazzarri rất thành công khi giúp Napoli giành suất dự Champions League năm sau và điều đó đã khiến ông lọt vào mắt xanh của BLĐ Juve. Trên kênh truyền hình Sky Sport Italia, chủ tịch De Laurentiis của Napoli cũng đã phải thừa nhận HLV Mazzarri đang bị quyến rũ bởi đội bóng giàu truyền thống như Juve. Thế nên, không loại trừ khả năng vào mùa hè này, Juve sẽ sa thải HLV Del Neri và bổ nhiệm Mazzarri thay thế.

Nếu trường hợp đó xảy ra, Napoli sẽ phải gấp rút tìm một HLV tài năng khác và hiện tại, đã có 2 ứng cử viên nặng ký là Gian Piero Gasperini và Delio Rossi.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới